Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 49

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Page 49
TMM 2012 · 4 49 Þorsteinn Þorsteinsson Að lesa Tímann og vatnið II [Í febrúarhefti Tímaritsins 2011 átti ég grein sem ég kallaði „Að lesa Tím ann og vatnið“. Ég skoðaði þar allrækilega mikinn hluta ljóðanna, fjallaði um ýmis sérkenni ljóða- flokksins eins og þau horfa við mér og um eðli þess skáldskapar sem þar er á ferðinni. Í tveimur tengdum þáttum sem hér fara á eftir er svo ætlunin að víkja lítillega að við- tökusögunni og gera nokkru nánari grein fyrir skilningi mínum á Tímanum og vatn- inu. Fyrri þátturinn birtist upphaflega í Lesbók Morgunblaðsins 11.10.2008 undir heit- inu „… not mean but be …“ en er hér nokkuð aukinn og breyttur. Ekki skaðar að þekkja fyrri Tímaritsgreinina við lestur þessarar, einkum seinni þáttarins.] Afdrifarík einkunnarorð Setningafræðin gerir okkur kleift að skoða sem þekkt hvaðeina sem við vitum ekki að við vitum ekki. Og þetta hafa skáldin löngum vitað.1 Líklega hafa fá kvæði verið jafn umdeild meðal íslenskra ljóðalesara og Tíminn og vatnið. Þar varðar ekki mestu sá stóri hópur manna sem var á móti öllum nýjungum í ljóðagerð um miðja síðustu öld né þeir tiltölulega fáu sem virðast vera það enn, meira en hálfri öld síðar. Mun forvitnilegri er þáttur einlægra ljóðaunnenda og jafnvel skálda sem hafa lítt kunnað að meta ljóðaflokkinn og fundist hann slæmt hliðarspor á ferli Steins. Þessa hef ég oft orðið var í samtölum og það hefur einnig ratað á prent. Einkum mun bálknum þá fundið það til foráttu að hann sé afar torskilinn og jafnvel merkingarlaus á köflum og – það sem ófyrirgefanlegast er – að skáldið hafi í þessum ljóðum vísvitandi stefnt að merkingarleysu í skáldskap, eins og ljóst megi vera af orðunum sem Steinn setti flokknum í fyrri gerð 1948: „A poem should not mean / But be.“ Varla er ofmælt að þau orð – eða hin fjögur síðustu þeirra – hafi ráðið skilningi margra á ljóðunum, fyrst í stað að minnsta kosti. En þeir voru einnig til sem tóku hinum óvenjulegu ljóðum fagnandi frá upp- hafi og núorðið má segja að þau skipi sérstakan virðingarsess meðal ljóða frá síðustu öld þó ekki séu menn sammála um lykilinn að þeim. Viðtökusagan er því merkileg. Ekki er þó ætlunin að gera henni ítarleg skil hér heldur einungis að rekja einn þátt þeirrar sögu, þann sem tengist einkunnarorðunum og þeirri áleitnu spurningu hvort merkingu sé að finna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.