Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 143

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2012, Síða 143
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2012 · 4 143 ofan í gildrur sem hann egnir fyrir hana til að geta skeytt skapi sínu á henni og niðurlægt hana. Þóroddur er um tvítugt og býr heima, flosnaður upp úr skóla og á í vandræðum með sjálfan sig. Hann birtist þannig augum Batta á neðri hæð- inni framarlega í bókinni: Þóroddur stendur í skugga föður síns, klæddur svörtum sniðlausum ullarfrakka sem er hnepptur upp í háls, feitt svart hárið hylur helming andlitsins en á hinu blasir við óttaslegið, starandi auga. (50) Þóroddur dregur sig inn í skel og lifir í eigin draumaheimi.. Þóroddur finnur fyrir sömu tómleikatil- finningunni og greip hann þegar hann var lítill og hafði gleymt sér í leik og það rann upp fyrir honum að hann væri orðinn of seinn í mat, oft vissi hann ekki hvort honum þætti sárari eftirsjáin eftir þeim draumaheimi sem hann var stiginn út úr eða óttinn við refsinguna sem beið hans heima. /…/ Refsingin vareinungis það gjald sem hann þurfti að greiða fyrir að eiga eitthvað út af fyrir sig, eitthvað sem aðrir gátu ekki ruðst inn í eða tekið af honum. (180) Hann hverfur inn í heim bóka sem hann hefur lesið og kvikmynda sem hann hefur séð og heillast líka af stjörnu- himninum og veltir fyrir sér geimferð- um og vísindalegum uppgötvunum um himingeiminn. Þó að móðirin sé bæld og beygð á heimilinu hefur hún reynt að standa vörð um hann: Það rennur upp fyrir honum að hann hefur allt frá því hann man fyrst eftir sér leitað skjóls undir verndarvæng þessarar konu sem hann álítur aumasta af öllu, aldrei hefur hún hikað við að ganga á milli þegar faðir hans hefur verið í þann mund að rífa hann í sig, jafnvel þegar henni hlaut að vera ljóst að það var of seint að bera klæði á vopnin, dýrið svo hamslaust af bræði að reiði þess hlaut að bitna á einhverjum. Á þeim stundum sendi hún hann burt og hann hvarf inn í sjálfan sig, gekk ótrauður inn í eigin hug- arveröld án þess að líta um öxl. (195–6) Við sögu koma tveir aðrir íbúar stiga- gangsins, fyrrnefndur Batti, sem býr á hæðinni fyrir neðan fjölskyldu Þórodds, og Bíbí sem á heima á hæðinni fyrir ofan þau. Bíbí, Bryndís Halldórsdóttir, er frá- skilin, hætti í skóla þegar hún gifti sig og vann fyrir manni sínum í hans námi en er nú að koma undir sig fótunum sem sjálfstæð kona, við misjafnar undir- tektir: Hex, gribba, skækja, forað, frekja, ólán, hóra; þetta voru orðin sem notuð voru um hana. Sjálf var hún ekki vön að taka sér þessi orð í munn og það gerði henni hægara fyrir þegar kom að því að lesa í þau þá merkingu sem raunverulega bjó að baki: ráðagóð, ákveðin, sjálfráð, fylgin sér, fögur. (72) Það er hljóðbært í stigaganginum og Bíbí gerir tilraun til að koma kynsystur sinni til hjálpar, einsetur sér reyndar að verða jákvætt hreyfiafl í lífi mæðgin- anna á neðri hæðinni. Kaflinn þar sem þær eru leiddar saman heitir Kvenna- hjal, en það er írónískur titill; Dóróthea þiggur ekki ráð eða hjálp frá konu sem geymir miklu yngri mann allsnakinn inni í svefnherbergi og getur auk heldur ekki eignast barn. „Þú ert ekki einu sinni kona“ (26). Hún dregur þá ályktun að Bíbí vilji sjálf ráðskast með drenginn, rétt eins og faðir hans: Hvers vegna getið þið ekki bara séð hann í friði, þið ásælist hann hvert af öðru og reynið að spilla honum, hvað er það sem þú sérð svona mikið að honum? Að hann er saklaus? Viðkvæmur? Óspilltur?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.