Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 74

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 74
74 Sigríður Þorgeirsdóttir hórur eða mæður. Viðhorf til þeirra hafa litast af því. Jafnframt er Irigaray þeirrar skoðunar að þessi viðhorf sem vísi konum til sætis með þessum hætti séu byggð á höfnun á móður-kvenlegum uppruna okkar allra sem karlmenningin hefur í heimspekinni ekki getað gengist við, sbr. allar karlleggs-upptalningar í trúarritum og kanónum heimspeki, vísinda og lista.25 Mörg átakamál samtímans hverfast um hið kynferðislega. Hið svokallaða stríð menningarheima snýst að einhverju leyti um kvenlegt kynferði og um kynhneigð þeirra sem eru ekki gagnkynhneigðir. Hér á sér stað valdabarátta milli bókstafs- trúarmanna og frjálslyndra um mál er lúta að hinu kynferðislega. Svo nauðsynleg sem slík mannréttindabarátta er þá er þetta samt oft fyrirsláttarpólitík sem dreifir athyglinni frá hinum stóru vandamálum sem ættu að leggja undir sig vettvang pólitískrar umræðu. Það er mun auðveldara að egna til átaka um fóstureyðingar eða lögleiðingu hjónabanda samkynhneigðra, sem ættu að vera sjálfsögð mann- réttindi, heldur en að ræða hlýnun loftslags, stríð, hergagnaiðnaðinn eða hvernig fjármálaöflin hafa smám saman náð tökum á stjórnmálunum og samfélaginu. Það hentar valdhöfum að almenningur snýst í hringi í umræðu um málefni er varða hið kynferðislega. Makró-vandamálin eru nefnilega flest á stigi hins kynlega. Hið karlæga gildismat, eins og það hefur þróast, snýst um stjórn og arðrán náttúru og hið kvenlæga gildismat, sem byggir á að gefa líf, snýst um varfærnari umgang við náttúrulegt umhverfi.26 Þess vegna leggur Irigaray til að femínísk barátta einblíni ekki á mál sem snúast um hið kynferðislega og beini sjónum að kynjunum. Þær spurningar sem snerta kynin snúast um allt frá persónulegum ástarsamböndum til stjórnmála. Á sviði persónulegra samskipta kemur Irigaray auga á möguleika nýs upphafs, upphafs sem er ferskt vegna þess að gamlar klisjur og staðalmyndir um kynin eru settar til hliðar. Þannig öðlast kynin nýja möguleika til þess að njóta sín og þroskast. Það að kynin mætist skiptir sköpum vegna þess að mismunur er drifafl breytinga. Mismunur kynjanna getur opnað ný rými og þar með nýja möguleika. Þegar kynin mætast á nýjum forsendum eiga bæði kost á að umbreyt- ast. Til þess þurfa karlar líka að gera hreint fyrir sínum dyrum.27 Karlar eru undir miklum þrýstingi frá karlveldinu. Karlveldið er ekki veldi sem nýtist öllum körl- um heldur er það yfirráðaskipan sem ríkir í krafti gildismats sem er karllegt. Karl- ar sem andmæla slíku gildismati eru iðulega stimplaðir sem „ókarlmannlegir“. Fyrir Irigaray snýst málið um kærleika milli kynjanna, að þau læri að meta hvort annað og unna hvort öðru í breytileika sínum. Það á ekki bara við um gagnkynhneigða karla og konur vegna þess að kyn er stig sem kemur á undan hinu kynferðislega eins og kynhneigð. Hugmyndafræði kynjamismunar í heim- speki og trúararfinum hefur ekki verið nærandi fyrir kærleika kynjanna heldur skapað togstreitu og átök. En fyrir Irigaray skiptir ekki einungis máli að skapa betra samband kynjanna. Stórvandamál samtímans hafa kynlega vídd eins og áður sagði. Á hversdagslegu máli er hér um kynjaöfl að ræða sem eru andstæð eða ólík og þurfa á mótvægi að halda. Irigaray vill ekki nota orðið „átök“ um 25 Irigaray, 1993. 26 Irigaray, 1993: 97–115. 27 Irigaray, 1991: 16. Hugur 2015-5.indd 74 5/10/2016 6:45:13 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.