Hugur - 01.01.2015, Page 78

Hugur - 01.01.2015, Page 78
78 Sigríður Þorgeirsdóttir sem brjótast um í okkur. Gendlin er skólaður í fyrirbærafræði sem vísindalegri aðferð sem felst m.a. í því að tæma hugann af hversdagslegum og vísindalegum dómum um hugtök og fyrirbæri til þess að geta nálgast þau á ferskan hátt. Við höfum í heimspeki að einhverju leyti tapað heild hugsunar, tilfinninga og athafna. Við þurfum að tengjast raunverulegri reynslu okkar og ekki einungis yrðingum á reynslu. Hugtök, jafnvel hin sértækustu hugtök, þurfa einnig að finna sér hljómgrunn í sjálfum okkur. Þau verða okkur þannig raunverulegri og auðugri. Kynið sjálft er orsakaþáttur í líkamlegri hugsun vegna þess að það er ógerlegt að hugsa án þess að vera í kyni, hvers kyns sem það nú er. Og líkast til hefur kynið jafn margbreytilegar myndir og við erum mörg. Kyn hefur þannig áhrif á hvernig við skynjum veruleikann og hendum reiður á honum fyrir tilstilli tungumálsins. Irigaray hefur stundað málvísindalegar rannsóknir á blönduðum hópum, á ólík- um aldri, af mismunandi menningaruppruna og með ólíkan samfélagslegan bak- grunn. Niðurstöður þeirra rannsókna benda til þess að það má merkja kynjamun í málnotkun.37 Það er kynsjálfsmyndin sem miðlar milli náttúru og menningar og tengir okkur við náttúrulegar forsendur okkar. Það er með ólíkindum hvað við erum enn oft ónæm á hve mannskilningur heimspekihefðarinnar er karlleg- ur. Þetta verður kona vör við þegar hún situr undir heimspekifyrirlestrum þar sem dæmin sem tekin eru koma flest úr heimi karla, hvort sem það er vísun í fótboltalið eða lakkið sem var rispað á nýja bílnum. Að dæmi sem þessi séu jafn algeng og raun ber vitni bendir til einsleitni eða hóphugsunar í greininni, sem líkamleg hugsun af þeim toga sem hér hefur verið kynnt gæti unnið bug á vegna þess að hún styrkir einstaklinga í sjálfstæðri hugsun. Viss stig veruleika þess sem við skynjum hafa hugsanlega ekkert með kyn að gera. Engu að síður er kynið mikilvæg uppistaða í hugsun okkar. Sem kyn búum við yfir ólíkum styrk, sem birtist oft í mismunandi áhuga, sem útilokar ekki skaranir. Að fílósófera sem kona, verandi kona, felur ekki í sér uppskrift að því hvernig eigi að hugsa. Leah Dawson sem talar um að konur finni sig á brimbrettum setur ekki reglur um hvernig konur eigi að sörfa. Miklu fremur bendir hún á þá staðreynd að þær séu að skapa sér stíl og áherslur sem henti þeim, leyfi þeim að njóta sín. Eitt sinn er ég fjallaði um þetta í heimspekifyrirlestri spurði karlheimspekingur mig hvort ég vildi að karlar og konur skiptu liði í heimspeki og fílósóferuðu sitt í hvoru lagi sem kyn. Það er hægt að gera það í keppnum í brimbrettaíþróttinni. Heimspekin er sammannleg iðja sem þrífst og dafnar á fjölbreytileika sjónarhorna. Það vantar í hana meiri kvenlega visku. Heimildir Beauvoir, Simone de. 1949/2010. The Second Sex. New York: Knopf. Butler, Judith. 1990. Gender Trouble. Feminism and the Subversion of Identity. New York/London: Routledge. Eugene T. Gendlin. 2004. „Introduction to ‘Thinking at the Edge’”, aðgengilegt hér: http://www. focusing.org/gendlin/gol_all_index.asp 37 Irigaray, 2007. Hugur 2015-5.indd 78 5/10/2016 6:45:14 AM
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.