Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 78

Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 78
78 Sigríður Þorgeirsdóttir sem brjótast um í okkur. Gendlin er skólaður í fyrirbærafræði sem vísindalegri aðferð sem felst m.a. í því að tæma hugann af hversdagslegum og vísindalegum dómum um hugtök og fyrirbæri til þess að geta nálgast þau á ferskan hátt. Við höfum í heimspeki að einhverju leyti tapað heild hugsunar, tilfinninga og athafna. Við þurfum að tengjast raunverulegri reynslu okkar og ekki einungis yrðingum á reynslu. Hugtök, jafnvel hin sértækustu hugtök, þurfa einnig að finna sér hljómgrunn í sjálfum okkur. Þau verða okkur þannig raunverulegri og auðugri. Kynið sjálft er orsakaþáttur í líkamlegri hugsun vegna þess að það er ógerlegt að hugsa án þess að vera í kyni, hvers kyns sem það nú er. Og líkast til hefur kynið jafn margbreytilegar myndir og við erum mörg. Kyn hefur þannig áhrif á hvernig við skynjum veruleikann og hendum reiður á honum fyrir tilstilli tungumálsins. Irigaray hefur stundað málvísindalegar rannsóknir á blönduðum hópum, á ólík- um aldri, af mismunandi menningaruppruna og með ólíkan samfélagslegan bak- grunn. Niðurstöður þeirra rannsókna benda til þess að það má merkja kynjamun í málnotkun.37 Það er kynsjálfsmyndin sem miðlar milli náttúru og menningar og tengir okkur við náttúrulegar forsendur okkar. Það er með ólíkindum hvað við erum enn oft ónæm á hve mannskilningur heimspekihefðarinnar er karlleg- ur. Þetta verður kona vör við þegar hún situr undir heimspekifyrirlestrum þar sem dæmin sem tekin eru koma flest úr heimi karla, hvort sem það er vísun í fótboltalið eða lakkið sem var rispað á nýja bílnum. Að dæmi sem þessi séu jafn algeng og raun ber vitni bendir til einsleitni eða hóphugsunar í greininni, sem líkamleg hugsun af þeim toga sem hér hefur verið kynnt gæti unnið bug á vegna þess að hún styrkir einstaklinga í sjálfstæðri hugsun. Viss stig veruleika þess sem við skynjum hafa hugsanlega ekkert með kyn að gera. Engu að síður er kynið mikilvæg uppistaða í hugsun okkar. Sem kyn búum við yfir ólíkum styrk, sem birtist oft í mismunandi áhuga, sem útilokar ekki skaranir. Að fílósófera sem kona, verandi kona, felur ekki í sér uppskrift að því hvernig eigi að hugsa. Leah Dawson sem talar um að konur finni sig á brimbrettum setur ekki reglur um hvernig konur eigi að sörfa. Miklu fremur bendir hún á þá staðreynd að þær séu að skapa sér stíl og áherslur sem henti þeim, leyfi þeim að njóta sín. Eitt sinn er ég fjallaði um þetta í heimspekifyrirlestri spurði karlheimspekingur mig hvort ég vildi að karlar og konur skiptu liði í heimspeki og fílósóferuðu sitt í hvoru lagi sem kyn. Það er hægt að gera það í keppnum í brimbrettaíþróttinni. Heimspekin er sammannleg iðja sem þrífst og dafnar á fjölbreytileika sjónarhorna. Það vantar í hana meiri kvenlega visku. Heimildir Beauvoir, Simone de. 1949/2010. The Second Sex. New York: Knopf. Butler, Judith. 1990. Gender Trouble. Feminism and the Subversion of Identity. New York/London: Routledge. Eugene T. Gendlin. 2004. „Introduction to ‘Thinking at the Edge’”, aðgengilegt hér: http://www. focusing.org/gendlin/gol_all_index.asp 37 Irigaray, 2007. Hugur 2015-5.indd 78 5/10/2016 6:45:14 AM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.