Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 153

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 153
 Pælt í háskólum 153 fræðilegt starfsmenntasetur. Segja má að það hafi alla tíð verið unnið að því að sætta þessar tvær leiðandi hugmyndir og láta þær styðja hvor aðra (bls. 99–100). Það er síðan skoðun Páls, sem hann nálg- ast úr ólíkum áttum í þessari bók, að ekki sé unnt að sætta þessar leiðir og láta þær styðja hvor aðra nema skilja vel hver munurinn er, hvaða gildi liggja hvorri hugmynd um sig til grundvallar, og hvers vegna báðar séu mikilvægar. Háskólar í ólgusjó samtímans Páll rekur hugmyndir ýmissa manna um ógnir sem steðja að háskólum, t.d. hug- myndir Patriciu J. Gumport um að stofn- anarökvísi (e. institutional logic) banda- rískra rannsóknarháskóla hafi breyst frá því að vera rökvísi félagslegra stofnana yfir í rökvísi sem hæfir iðnfyrirtækjum, með þeim afleiðingum að hefðbundnir háskólar líða undir lok (bls. 48). Páll nefnir einnig hugmyndir Bills Reading, sem segir að háskólar síðustu þrjár aldirn- ar hafi byggt á hugsjón upplýsingarinnar um að f ræðin stuðli að því að bæta menntun og menningu innan ramma þjóðríkisins, en með hnignun þjóðríkisins og þjóðmenningar hafi sá grundvöllur brostið. Við hafi tekið hrein yfirborðs- mennska undir því yfirskyni að starfsem- in sé framúrskarandi – allt miðast við „excellence“ – og að mælikvarðarnir á frammistöðu séu í raun innantómir og miðist við magn en hvorki innihald né raunveruleg gæði (bls. 50–52). Af talsvert öðru tagi eru hugmyndir Clarks Kerr um fjöl-háskólann (e. multiversity). Þessar hugmyndir eru ekki endilega svartsýnar á stöðu eða horfur háskólanna þótt þær hugnist Páli ekki. Páll ber hugmyndir Kerrs um fjöl-háskólann saman við hug- myndir Sartres um mannveruna, en hann taldi að mannveran hefði ekkert eðli. „Að vera til fyrir manneskjuna felst í því, að mati Sartres, að taka ákvarðanir um hvað hún gerir úr sér“ (bls. 113). Fjöl-háskólinn hefur ekkert eðli, „hann er bara það sem þeir sem þar starfa gera úr honum“ (bls. 113). Páll er ekki sannfærður, hvorki af hrakspám Gumport og Readings né greiningu Kerrs. Hann setur fram eig- in hugmynd um háskóla sem andsvar við efasemdaröddum um eðli þeirra og tilverugrundvöll. Hann orðar þessa hug- mynd með eftirfarandi hætti í kaflanum „Kreppa háskóla og kjarni háskólastarfs“: Í mínum huga leikur ekki vafi á að til er ákveðin hugmynd um háskóla sem mótast hefur í aldanna rás og birtist í almennri og hugsjónabund- inni sjálfsmynd háskólasamfélagsins hvar sem er í heiminum. ... Hug- mynd þessi er af sama toga og hug- mynd Aristótelesar um manninn sem skynsemisveru og hugmynd Je- an-Paul Sartre um manninn sem frjálsa veru: Verkefnið er þá að skapa skilyrði og tæki til að gera drauminn um mannlíf undir merkjum skyn- semi og frelsis að veruleika (bls. 116). Til að skilja starfsemi háskóla – og skilja að þeir geti lifað af í samtímanum – þarf, að mati Páls, að skoða þá undir þremur ólíkum sjónarhornum sem fyrirtæki, stofnun og samfélag. Sérhver háskóli er þetta allt í senn. Eftir að hafa útlistað þessi þrjú sjónarhorn segir Páll svo: [Samfélagssjónarhornið] vegur að mínu mati þyngst þegar leitast er við að skilja starfsemi háskóla og þá sið- fræði sem henni tengist. Erfiðleik- arnir sem háskólar eiga við að etja um þessar mundir tel ég raunar stafa af því að samfélagseðli þeirra er van- rækt (bls. 120). Rektorinn Háskólapælingar hefur að geyma bæði fræðilegar greinar og styttri erindi og ræður. Ég hef einkum fjallað um hinar fræðilegu greinar en erindin og ræðurnar eru einnig athyglisverð, m.a. þar sem Hugur 2015-5.indd 153 5/10/2016 6:45:40 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.