Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 158

Hugur - 01.01.2015, Blaðsíða 158
158 Hugur | Ritdómar Gabriel Malenfant, ritstj.: Inquiring into Contemporary Icelandic Philosphy. Há- skólaútgáfan og Heimspekistofnun Há- skóla Íslands, 2014. 238 síður. Árið 2014 kom út tuttugasta rit Heim- spekistofnunar Háskóla Íslands, Rit- gerðasafnið Inquiring into Contemporary Icelandic Philosophy í ritstjórn Gabriels Malenfant. Þá voru einmitt liðin tuttugu ár síðan fyrsta rit Heimspekistofnunar, Tilraunir handa Þorsteini, leit dagsins ljós. Í seinni tíð hefur jafnan verið gerð sú grein fyrir ritum Heimspekistofnunar að þau séu útgáfuvettvangur fyrir rannsókn- ir kennara og framhaldsnema í heim- speki, fyrir þýðingar á heimspekiritum fornum sem nýjum og fyrir bækur sem ætlaðar eru til kennslu í heimspeki. Af einhverjum sökum er ekki ljóstrað upp um þennan tilgang ritanna í Inquiring into Contemporary Icelandic Philosophy sem hefði að ósekju mátt gera. Því ætla má að hún höfði sérstaklega til þeirra sem vilja öðlast yfirlit yfir íslenska samtíma heimspeki á einum stað. Þar á meðal hljóta að vera námfúsir heimspekinemar sem og aðrir áhugamenn um heimspeki og vandséð hvert þeir ættu frekar að snúa sér. Líkast til er það meðal þess fyrsta sem kemur upp í huga íslenskra lesenda við lestur bókarinnar hversu mikil vöntun er á viðlíka verki á íslensku. Raunar er vikið óbeint að þessu atriði í formála bókarinn- ar þar sem ritstjórinn gerir nokkra grein fyrir tilurð hennar. Í fáum orðum sagt sprettur hug- myndin að bókinni af þeirri forvitni sem vaknar í brjósti þess sem kynnist akademískri íslenskri heimspeki sam- tímans en á bágt með að gera sér grein fyrir sögulegum rótum hennar og þeim sérstæðu málspekilegu vandamálum sem ástundun hennar glímir við. Með öðrum orðum skortir þann, sem nálgast íslenska samtíma heimspeki í fyrsta sinn, þekk- ingu á samhengi hennar. Þá kemur í ljós að ekki er jafn mikil munur á stöðu þess sem nálgast viðfangsefnið sem utanað- komandi gestur og þess sem við getum kallað heimamann. Staðreyndin er sú að ekki hefur verið til að dreifa neinu verki sem gæti staðið undir nafni sem yfirlit yfir íslenska samtíma heimspeki og/eða samhengi hennar. Þar til nú. Hér er rétt að staldra við eitt lykilat- riði. Inquiring into Contemporary Icelandic Philosophy afmarkar sig, eins og kemur fram í titlinum, á mjög skýran hátt við íslenska samtíma heimspeki og raunar nánar tiltekið akademíska samtíma heim- speki. Þótt hvergi sé að finna nákvæma skilgreiningu á því tímabili sem verkið tekur til er ljóst að litið hefur verið til stofnunar námsbrautar í heimspeki við Háskóla Íslands árið 1972 sem nokkurs konar upphafspunkts. Það verður að viðurkennast að lesandinn saknar þess að ekki sé gerð skýrari grein fyrir afmörk- un efnisins og sú afmörkun rökstudd með einhverjum hætti. Vissulega markar stofnun námsbrautar í heimspeki mik- ilvæg tímamót í sögu heimspekinnar í íslensku samhengi. En eins og inngangur Gunnars Harðarsonar, „Philosophy in Um ævir og siði heimspekinganna eða „fyrirheit um ónumið land“? Grennslast fyrir um íslenska samtíma heimspeki Hugur 2015-5.indd 158 5/10/2016 6:45:44 AM
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.