Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 163

Hugur - 01.01.2015, Qupperneq 163
 Dagbók 2016. Árið með heimspekingum 163 Ritstjórar og höfundar: Erla Karlsdóttir, Eyja M. Brynjarsdóttir, Nanna H. Hall- dórsdóttir og Sigríður Þorgeirsdóttir. Dagbók 2016. Árið með heimspekingum. Háskólaútgáfan. 2015. Haustið 2015 kom út á vegum Háskólaút- gáfunnar Dagbók 2016. Árið með heimspek- ingum. Dagbókin en önnur sinnar tegundar en Sigríður Þorgeirsdóttir heimspekingur er ein höfundur að Dag- bók 2014. Árið með heimspekingum sem er upphafið að þessu átaki að kynna kven- hugsuði á skemmtilegan og aðgengilegan hátt í dagbókarformi. Hver vika ársins er helguð einum hugsuði sem er kynntur með stuttum pistli og mynd. Auk þess að kynna til leiks starfandi samtímaheim- spekinga og fræðakonur frá fyrri öldum inniheldur dagbókin einnig nokkra pistla um gyðjur. Ástæðan sem höfundar gefa fyrir því er sú að „þær eru tákngervingar fyrir hugmyndir um kvenleika og þau átök sem sem hafa staðið um hann í heimspeki og hugmyndasögu Vestur- landa“. Einnig eru nokkrir rithöfundar, skáld og aðgerðasinnar, sem annars ekki eru þekktir sem heimspekingar, teknir með í þessa samantekt. Sú ákvörðum að víkka út eða brjóta upp ramma heimspekinnar um það hver teljist heimspekingur og hver ekki, er í takti við þá gagnrýni sem meðal annarra einn höfunda dagbókarinnar, Eyja Mar- grét Brynjarsdóttir, hefur fjallað nokkuð um og tengist kerfislægri kvennafæð heimspekinnar.1 Eins og höfundar leggja áherslu á í inngangsorðum sínum hafa konur „ævinlega stundað heimspeki þó framlag þeirra hafi oftar en ekki leg- ið í þagnargildi“. Höfundar vilja með þessu framlagi varpa nýju ljósi á sögu mannlegrar hugsunar sem þær telja að birtist á annan hátt frá sjónarhóli heimspeki kvenna. Ég styð þetta mark- mið heilshugar enda margar ástæður til að endurskoða og halda uppi gagnrýnu viðhorfi til kanónu hugmyndasögunn- ar. Kanóna er hugtak sem er notað yfir samsafn höfunda og texta sem taldir eru miðlægir fyrir ákveðna hefð þekkingar, hugsana, lista og fræða. Algengt viðhorf til kanónu er að hún sé á einhvern hátt náttúrulega tilkomin eða sjálfsprottin. Það sjónarhorn gefur til kynna að þeir textar eða höfundar sem eru kanóníseraðir, þ.e. ná mikilli útbreiðslu og verða sjálfsagðir innan hefðarinnar, veljist inn í kanónuna vegna gæða og frumleika fyrst og fremst, og síðan vegna þess sem Hans Georg Gadamer hefur kallað áhrifasögu þeirra.2 Á seinustu áratugum hafa femínistar, gagnrýnir hugsuðir frá fyrrverandi ný- lendum og aðrir jaðraðir hópar sett spurningarmerki við þetta náttúrulega sjónarhorn. Þá hefur því verið haldið fram að úrvalið sé að mörgu leyti hlut- drægt og endurspegli verk og afrek mjög einsleits hóps sem oftast tilheyri sama kyni, litarhætti eða stétt. Hvað sem því líður er ljóst að gleymska og jafnvel þöggun eru óhjákvæmilegir fylgifiskar kanóníseringar. Í því sam- bandi hefur sagnfræðingurinn Mich- ael-Rolph Trouillot greint fjögur stig þöggunar eða gleymsku sem á sér stað í ferli sögusköpunar og ritunar. Sú fyrsta varðar skráningu og ritun, hvaða at- burðir eru skjalfestir og hvaða atburðir verða gleymskunni að bráð. Annað stig Dagbók 2016. Árið með heimspekingum Hugur 2015-5.indd 163 5/10/2016 6:45:48 AM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.