Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 12

Hugur - 01.01.2016, Qupperneq 12
12 Björn Rúnar Egilsson ræðir við Christopher Mole Í Attention is Cognitive Unison er að finna fjölmargar tilvísanir í verkefni (e. task); að gera verkefni er eitthvað sem krefst leiðsagnar skilnings og virkni af hálfu gerand- ans (að gleyma sér í dagdraumum eða láta hugann reika getur þannig ekki talist vera verkefni). Þú heldur því fram að aðeins þegar eitthvað teljist vera verkefni sé hægt að gera það á athugulan hátt. Að hve miklu leyti þurfum við að skilja eitthvað til að geta veitt því athygli? Kenningin felur í sér þá sterku fullyrðingu að til þess að gera eitthvað á athugulan hátt, þarftu að skilja það sem þú ert að gera. En það er mikilvægt að greina á milli þess að veita einhverju athygli og þess að gera eitthvað á athugulan hátt. Ég gæti rekist á hlut sem ég kannaðist ekkert við en samt sem áður veitt honum athygli með því að reyna að skilja hann. Þar með veiti ég einhverju athygli án þess að skilja það. Það vefst ekkert fyrir mér, ég skil hvað felst í því að skoða og rannsaka. Ég er að reyna að gera mér í hugarlund gagndæmi um einhvern sem fær leiðbeiningar á erlendu máli sem hann skilur ekki til fulls en fer eftir þeim eins vel og honum er unnt. Felast engin vandkvæði í því fyrir hina sterku kröfu um skilning? Það held ég ekki, þótt ég vilji ekki letja þig frá því að fara lengra með þessa hugmynd til þess að benda á mögulega vankanta á kenningunni. Mögulega felur þetta í sér vandkvæði fyrir kenninguna en við fyrstu sýn virðist þetta vera dæmi um einhvern sem skilur það sem hann er að gera: hlusta og reyna að túlka. Þegar þú talar um skilning og verkefni í tengslum við athygli, ertu þá bara að hugsa um skilning sem hefur verið mótaður í yrðingar og sjálfráðar gjörðir? Mjög margt af því sem fólk gerir dagsdaglega virðist vera gert ómeðvitað. Ég held að augljósustu verkefnin feli í sér sjálfráðar gjörðir. Ég tek dæmi um einstakling sem dettur en hefur nægan tíma til þess að bregðast við fallinu. Það telst vera verkefni, hann skilur hvað hann er að gera og notar skilning sinn á aðstæðum til þess að hafa áhrif á framvindu fallsins en samt sem áður getum við ekki sagt að fallið sé sjálfráða gjörð. Þannig að það sem ég hef í huga nær að einhverju leyti út fyrir svið hins sjálfráða. Ég hef ekki viljað binda verkefni og skilning við meðvitund of sterkum böndum og segi undir lok bókarinnar að athygli sé möguleg hjá einhverju sem þó skorti meðvitund; ég álít það beinlínis vera satt að fótboltalið geti veitt einhverju athygli vegna þess að það spilar fótbolta á ákveðinn hátt og sá háttur getur falið í sér öll einkenni þess að veita einhverju athygli. Samt vil ég ekki samþykkja að fótboltaliðið geti verið meðvitað. Þó hafa margir heimspekingar allt frá William James á 19. öldinni til okkar daga verið bjartsýnir á að varpa megi ljósi á ráðgátuna um athygli með því að rannsaka meðvitundina. Afstaða mín er sú að athygli einkennist fyrst og fremst af virkni (e. agency), ekki af þekkingu eða meðvitund, vegna þess að við þurfum að framkvæma ýmsar gjörðir í heiminum og veita hlutum athygli. Við þurfum að aðhafast margt í annasömum heimi sem býður okkur upp á ótal möguleika til framkvæmda. Þessi hugmynd Hugur 2017-6.indd 12 8/8/2017 5:53:12 PM
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.