Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.01.1863, Side 12

Skírnir - 01.01.1863, Side 12
14 FRJETTIR. England. af taka hafnarbann og byrliingatökur, því þaÖ yribi einungis til a& lengja þau. Hafnarbannib þar á móti myndi fljótar enn nokkur hlutur annar gjöra þjó&irnar þreyttar á strífei og sveigja þær til fri&ar. Samlíkingin vi& a&ferb á landi næ&i engum sanni. þar væri ekki hægt a& stemma au&s og atvinnu-uppsprettu heillar þjó&ar, þ<5 menn færu a& eltast vi& eignir einstakra manna: strandhögg og rán á landi ger&u landsmenn a& eins æstari og fær&u strí&in nær því, er þau voru á si&lausum öldum. En á þa& munu þó Englendingar helzt líta, a& væri heyjendum strí&a banna& a& lykja um strendur e&a meinast vi& kaupför, myndu þeir sjálfir sviptir meginvopni i stríði, sem á hafinu stýra mestum afla af öllum þjó&um. í árslokin var herfloti Englendinga 1014 skip; af þeim eru 124 línuskip (^50—121 fallbyss.), 69 freigátur f24—46 fallb._), 30 korvettur me& skri&skrúfu (21 fallb.), rúmlega 600 freigátur og önnur skip me& færri en 20 fallbyssum og þar að auk 190 fall- byssubátar (2 fallb.). En í þeirra tölu, sem ekki er enn hleypt af stokkunum, eru 12 járn- e&ur járnspengd skip, og af þeim tvö með skotturni, þó me& ö&ru lagi en Monitor. — þess gat Skírnir í fyrra, a& Englendingar hef&u reist járnbyrð skip fyrr en Vesturheimsmenn, en eptir vi&ureign Monitors og Merrimaks fóru þeir, sem a&rir, a& leggja meiri áhuga á a& fjölga járnskipum og brynspengdum her- skipum. — En hitt lá þeim ekki í minna rúmi, a& finna þau skeyti, er vinna mættu á járnbyr&inu. Hafa margar raunir veri& á ger&ar me& langskeytabyssum Armstrongs, og þykjast Englendingar í engum efa um, a& vopnin sjeu verjunum sterkari. Freistu&u þeir me& ýms- um kúlum ; ein þeirra vó 150 pund og gekk sú í gegnum 6 þuml. þykka járnplötu. Seinna bjuggu þeir til skothylki, sem var hla&iö með 90 pundum af pú&ri og hleyptu úr kúlu me& 300 punda þunga. En hún raufa&i, og þó um ærna langt svið, þá spöng, er var 8 þuml. á þykkt, ásamt vi&felldum eikarbor&um. Segja Bretar a& járn- byrð skip sjeu verr komin en trjeskip, ef skeytin renna þeim á hol, því byr&ið skaddist þar þvi verr, sem fyrirsta&an af járninu er meiri en af trjenu. Tvö nývirki hafa verið gjör& í Lundúnaborg árið sem lei&. Anna& þeirra er járnbraut lög& undir endilanga borgina; liggur hún eptir geysiví&um jarðgöngum, en brennuloptsblys lýsa þar niðri eins
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.