Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.03.1968, Qupperneq 62

Andvari - 01.03.1968, Qupperneq 62
60 HARALDUR ÓLAFSSON ANDVAKl Margt bendir til þess, að bannhelgin nái að þeim tíma, er selirnir hafa kæpt á vorin. Um það leyti slalcnar á öllum kröfum, lífið er auðvelt og þægilegt, og fæðan er alls staðar, hvert sem litið er og hvar sem drepiÖ er niður hendi. Undir- búningurinn undir selveiðarnar á haustin er í því fólginn að sauma föt til vetrar- ins og verka skinn, sem nota á í tjöld og svefnábreiður. Það er hugsanlegt, að mjög mikið af reglunum miði að því að tryggja endurholdgun selanna, og þar af leiðandi skipti það öllu máli að fylgja reglunum, þar til er kóparnir voru í heiminn komnir. Á haustin er útbreiddur siður meðal Eskimóa, að menn skiptast í hópa, sem þreyta einhvers konar kappleik, oft nokkurs konar fótbolta. Kallast annar hópur- inn endur en hinn rjúpur. Hefur komið í ljós, að í hópi andanna eru þeir, sem fæddir eru að sumrinu, en rjúpufólkið er fætt að vetrinum. Þarf varla að taka það fram, að endurnar vinna alltaf, — og spáir það góðum vetri. Skýringin á þessum nöfnum er sú, að fyrstu föt barna eru gerð úr fuglsham. Börn fædd að vetrinum eru í fötum úr rjúpnaham, enda er þá mest um rjúpu, en sumarbörnin eru í föturn úr andaham. Þessi fyrstu föt barna eru geymd alla tíð og eru verndar- gripir, nátengd lífi og hamingju eigandans. Það er því mjög auÖvelt að slcipta fólkinu í endur og rjúpur, þegar það er fullvaxið, þar sem hver og einn varð- veitir barnafötin eða að minnsta kosti minninguna um þau, ef þau hafa glatazt eða orðið ónýt á viðburöaríkri ævi. Bænir eru algengar meðal Eskimóa, og eru þær ven julega beinar óskir eða þá töfraorð, sem þvinga máttarvöldin til hlýðni við óskir mannanna. Bannhelgin er fyrirferðarmesta siðalögmál Eskimóa. Hin fjölmörgu og rnarg- breytilegu boð og bönn hlýÖa, þegar allt kemur til alls, örfáum einföldum reglum. Þau eru öll tengd meðferð veiðidýranna, dauðra og lifandi. Því er trúað, að vissar athafnir angri dýrin eða réttara sagt sál dýranna, og kvarti þau yfir meðferðinni við Sednu. Hún hefnir harma þeirra með því að loka veiðidvrin inni, og hungrið er á næstu grösum. Og hungrið er hið skelfilegasta, sem yfir Eskimóa getur dunið. Margt hefur verið skrifað um bannhelgina, tabúin. Radcliffe-Brown er í hópi þeirra, sem telja að þau séu til komin vegna þess, að þau leggi áherzlu á gildi, sem samfélagið getur eklci gert sér fulla grein fyrir, — séu ómeðvituð í huga fólksins. Hlutverk þeirra er þar af leiðandi fyrst og fremst í því fólgiö að vera eins konar kjölfesta í tilverunni. Vafalaust er þetta rétt að einhverju leyti. En Eskimóar segja hreint út, að boöin og bönnin séu sett til þess að auðveldara sé að útvega fæðu. Gamall Eskimói á Miðsvæðinu orðaði þetta þannig: „Við trúum ekki, við erum hræddir. Við erum hræddir við sálir hinna dauðu, og við óttumst sálir dýranna, sem við höfum drepið. Þess vegna hafa feöur okkar erft frá þeirra feðr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.