Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Page 39

Eimreiðin - 01.10.1923, Page 39
£IMREIÐIN' EITT VANDAM. N. T. SKÝR. 295 ekki verið annað en »hjátrú og hindurvitnic, eins og trúin á útrekstur illu andanna er nefnd í bók síra Friðriks ]. Berg- mann: Trú og þekking. Eg verð að nefna þá bók, því að hún er eina bókin íslenska, mér vitanlega, sem heldur þessu fram. Gerið yður þetta ljóst í alvöru: Annars vegar er því haldið fram, að hann sé grundvöllur trúar vorrar og lífsskoð- unar. í honum hafi Guð birst oss. Hann opinberi oss alt það, er oss ríði mest á. Hann sé hinn eini meistarinn, eini sanni leiðtoginn, ekki síst í öllu því, er varðar hinn ósýnilega heim og eilífa lífið. Hann hafi veitt oss áreiðanlega fræðslu eigi að eins um jarðneska hluti, heldur og himneska. Og nú snertir kenning hans víða hinn ósýnilega heim, andaheiminn. Illu andarnir eru ómótmælanlega einn hluti andaheimsins, og vissulega verður þá eitt af því, er oss sýnist gagnlegt að vita, hvort sá heimur hafi nokkur afskifti af oss. Ekki síst þetta: Eru til illir andar, sem geta fengið vald á hugum manna, skotið að þeim margs konar illum hugsunum og jafnvel gert þá brjálaða? fiins vegar er því haldið fram, að honum hafi algerlega skjátlast: hann hafi ekki vitað hina eðlilegu orsök sjúkdóm- anna, heldur hafi hjátrúarhugmyndir þátíðarinnar fylt huga hans, svo að hann hafi ímyndað sér, að hann ætti í baráttu við ósýnilegar verur. Og þessi skekkja í hugsunarhætti hans snertir eigi að eins álit hans á geðveikinni, heldur kemur hún við lífsskoðun hans og hugmyndum hans um alheiminn. Hann fræðir lærisveina sína um hina illu anda (sjá Matt. 12), fær þá til að trúa á tilveru þeirra og fær þeim vald til að lækna menn, sem komist hafa undir vald þeirra. Þessa skoðun má líka rekja um alt Nýja testamentið; hennar gætir t. d. jafnt í bréfum Páls sem í Jóhannesar-ritunum. Nú fæ eg ekki með nokkuru móti skilið, hvernig menn fara í alvöru að halda því fram, að þessi mikla skekkja í hugsunarhætti ]esú — sé það í raun og veru skekkja — rýri ekki að neinu leyti traust vort á honum. Getur hann verið oss sami andlegi leiðtoginn, sami guðdómlegi meistarinn, þó að honum skjátlist svo stórlega? Ef ekkert er hæft í skoðunum hans um illu andana, er þá nokkuð satt í kenning- um hans t. d. um englana eða yfirleitt um himneska hluti og
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.