Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 41

Eimreiðin - 01.10.1923, Síða 41
eimreiðin EITT VANDAM. N. T. SKVR. 297 »Nam quae daemonia vocantur (haec autem malorum hominum spiritus sunt) et viventes intrant, eosque necant quibus nihil auxilii praesto est, ipsa statim, si modo aegrotantibus admo- veatur, abigit« (þ. e. Því að þeir, sem kallast »demónar« (en það eru andar vondra manna) og fara inn í lifandi menn, og drepa þá, sem ekki eiga völ á neinni hjálp, rekur hún (c: rótin) þegar út, ef hún er borin að hinum sjúku). — Rit þetta reit jósefus upphaflega á sinni tungu, aramísku, en snéri því á grísku með tilhjálp sér færari manna í þeirri tungu. Eru þar notuð sömu orðin og í Nýja testamentinu um þessar verur. — Þeir eru nefndir »daimonia« eins og tíðast í guðspjöllunum, en þessu bætt við: en það eru andar vondra manna. Sömuleiðis er það tekið fram, að þeir fari inn í lif- andi menn og af því stafi sjúkdómurinn. Þetta er nákvæmlega sama skoðunin og Kristur heldur fram í guðspjöllunum. Benda þessi ummæli jósefusar ekki ótvíræðlega á, að svona hafi verið á málið litið á Gyðingalandi forðum? Minnist þess, að jósefus er á blóma-aldri einmitt þau árin, sem samstofna guðspjöllin eru rituð. Hann hefir ekki fundið upp þessa skýr- ing á því, hverir illu eða óhreinu andarnir voru, heldur segir hann blátt áfram frá því, sem var sannfæring alls almennings. Alveg eins mun vera um Nýja testamentið. Þar er ekki tekið sérstaklega fram, hverir illu eða óhreinu andarnir eru, því að rithöfundarnir telja lesendurna vita, hvað átt er við með þeim hugtökum. Og er þá vert að minnast þess, að »demónarnir« eru á stöku stað nefndir »andar« (pnevmata), en þó oftar »óhreinir andar«. Það eru því sams konar verur og andar þeir, er I. Korintubréfið talar svo mikið um (sjá 12. og 14. kap.); sá að eins munurinn, að þessir eru óhreinir, þ. e. í siðferðilegum skilningi eru þeir »impurae mentis et vitae« (eins og Orðabók Grimms yfir Nýja testamentið orðar það). Hér vil eg ennfremur láta þess getið, að prófessor Gustav Hölscher í Marburg tekur það fram í hinni nýju bók sinni »Geschichte der israelitischen und júdischen Religion« (Gies- sen 1922), að meðal Gyðinga hafi menn frá elstu tímum litið svo á, að fyrst og fremst heyrði til »demónanna«: »andar ný- dáinna manna, sem finna eigi hvíld í gröfinni, er birtast sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.