Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 83

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 83
75 einum stað i 1. Enoksbók1) er gert ráð fyrir því, að þessir kærendur mannanna geti birst á himnum; er það líkt skoð- uninni á Satan i Jobsbók. Itarlegast er sagt frá þessum illu verum í 69. kap. 1. En- oksbókar: »69 2 Og sjá nú nöfn þessara engla. ... 4 Hinn fyrsti heitir Jeqon, það er sá, sem afvegaleiddi syni guðs, og fór með þá niður til jarðarinnar og afvegaleiddi þá með dætr- um mannanna. 6 Og hinn annar var nefndur Asbeel. Hann gaf hinum heilögu sonum guðs ill ráð, og afvegaleiddi þá, svo að þeir saurguðu líkami sina með dætrum mannanna. 6 Og hinn þriðji var nefndur Gadreel. Hann er sá, sem sýndi mannanna börnum allskonar banahögg, og hann af- vegaleiddi Evu, og sýndi skildi og brynjur og sverð til að berjast með og yfirleitt öll morðvopn börnum mannanna. 7 Og af hans hendi hafa þau (vopnin) út gengið gegn þeim, sem á jörðu búa frá þeim degi og til eilífðar. 8 Og hinn fjórði var nefndur Penemue. Hann kendi börnum mann- anna beiskt og sætt, og hann kendi þeim alla leyndardóma speki þeirra. 9 Og hann kendi mannkyninu að skrifa með bleki og pappir, og með því syndgaði margur frá eilífð til eilífðar alt til þessa dags. 1(1 Því að mennirnir voru ekki skapaðir í slikum tilgangi, til þess að gefa staðfestingu góðri trú sinni með penna og bleki. 11 Því að mennirnir voru skapaðir nákvæmlega eins og englarnir, til þess að þeir hjeldu áfram að vera hreinir og rjettlálir, og dauðinn, sem eyðir öllu, hefði ekki náð taki á þeim, en fyrir þessa þekk- ingu sina farast þeir, og fyrir þetta vald etur dauðinn (þá). 12 Og hinn fimti var nefndur Kasdeja. Það er hann, sem kendi börnum mannanna öll hin óguðlegu dráp anda og demóna, og dráp fóstursins i móðurlífi, svo að það fari burt, og bit höggormsins, og þau dráp, sem hádegishitinn veldur, son höggormsins, sem er nefndur Tabaet. 1 erfðaskránum er lika talað um Satan, foringja illu and- anna, og hann þar oft nefndur Belíar. — — í 2. Barúksbók er öll synd og eymd og böl þar á móti rakið til Adams og eignað falli hans. Sama skoðunin kemur fram í 2. Enoksbók2), en því er lýst nánar i 2. Barúksbók. Þar er nafn Adams talið ímynd myrkravaldsins: 1) 40, 7. (Sjá bls. 56). 2) t. d. 41, 1. /
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.