Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 88

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1920, Page 88
80 hafa drepið hver annan, og þeir hafa sjeð eyðingu sinna elskuðu (sona), þá bind þú þá öfluglega í sjötíu kynslóðir í dölum jarðarinnar til dags dóms þeirra og endaloka, þar til dómurinn eilífi verður framkvæmdur. 18 Á þeim dögum mun verða farið með þá í eldsdíkið, i kvalirnar og fang- elsið, sem þeir verða lokaðir inni í til eilífðar. u Og allir þeir, sem dæmdir verða og eyddir, verða upp frá því bundnir með þeim til enda allra kynslóða. 15 Og eyddu öllum önd- um guðleysingjanna og barna varðanna vegna þess að þeir hafa farið illa með mannkynið«. Hinni skoðuninni, að Satan og illu andarnir sjeu fallnir englar, er haldið fram í Æfi Adams og Evu, sem sennilega er samin á 1. öld e. Iír. b. Þar er skýrt svo frá, að Satan og allur hans her hafi upphaflega verið englar, sem vegna óhlýðni sinnar hafi verið reknir af himnum ofan niður til jarðar. — í 2. Enoksbók kemur þessi skoðun líka fram, jafnframt hinni skoðuninni um að illu andarnir sjeu sálir risanna. Segir bókin svo frá: »í39 4Og einn úr englahópnum sneri burt með þann flokk, sem hann var settur yfir, og nú kom honum í hug sú óhæfi- lega hugsun að setja hásæti sitt hærra en skýin yfir jörðunni, svo að hann gæti orðið veldi mínu jafn að tign. 5 Og jeg kastaði honum af hæðum með englum sínum og hann ílaug stöðugt í loftinu yfir botnleysunni«. III. Maöurinn. § 8. Eðli mannsins og manngiidið. i. Eðli mannsins. Um upphaflegt eðli og ásigkomulag mannsins eru eftir- tektarverðu ummælin í 1. Enoksbók1) um að mennirnir hafi verið skapaðir nákvæmlega eins og englarnir, til þess að þeir hjeldu áfram að vera lireinir og rjettlátir. Annars höfðu hugmyndir síðgyðingsdómsins um djúpið milli skap- arans og skepnunnar eðlilega áhrif á það, hvernig litið var á manninn og manneðlið. Maðurinn var holdleg vera, lítilmótleg og auðvirðileg í samanburði við skaparann. Það var ríkt í meðvitund trúaðra Gyðinga, að svo miklu 1) 69, 11. (Sjá bls. 75).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.