Hugur - 01.01.1988, Page 35

Hugur - 01.01.1988, Page 35
HUGUR ___ __________________ATLI HARÐARSON EINSTAKLINGAR FJÖLSTÆÐUR TÍMANLEGIR sértækir hlutstæðir menn, dýr, (alburðir) EILÍFIR sértækir tölur, mengi eiginlcikar, vensl hlutstæðir (guð?) Við höfum nú séð hvemig hægt er að setja fram ýmiss konar verufræðilega flokkun á því sem til er. Aður en við skiptum því sem til er í flokka þá verðum við að hafa einhverja hugmynd um hvað er til. Hið fyrsta viðfangsefni verufræð- innar er því að svara spumingum um hvað er til. Þeim spum- ingum verður auðvitað aðeins svarað með því að tína til þá flokka hluta sem til eru. Spumingar um það hvað er til og hvaða flokkar hluta em til koma því víst hvor á undan annarri eins og hænan og eggið. Um það hvað er til hafa auðvitað verið uppi ótal ólíkar skoðanir. Þannig halda sumir því fram (til dæmis R. M. Chisholm3) að tímanlegir hlutir á borð við atburði, skyn- reyndir, skugga, landamæri og útlínur séu ekki til. Aðrir (til dæmis Georg Berkeley og G.W. Leibniz) hafa haldið því fram að einstaklingar séu af tvennu tagi; hugmyndir og hugir. Sumir (eins og til dærnis Bertrand Russell og George Moore4) hafa haldið fram tilvist skynreynda og nú nýlega hefur Donald Davidson5 reynt að færa rök að því að til séu einstakir atburðir 3 Sjá t.d. Chisholm, R.M: Person and Object, (Allen & Unwin: London, 1976) kafla I, 8 og IV, 1-5. 11, 8 rökstyður hann að skynreyndir séu ekki til. Hann hefur fjallað mun ítarlegar um það efni í Perceiving - A Philosopbical Study, (Cornell University Press: Ithaca, 1957). I Person and Object IV, 1-5 fjallar Chisholm um atburði. Um tilvistar- leysi skugga landamæra og útlína hefur hann fjallað nokkuð í fyrir- lestrum sem mér vitanlega eru ekki til á prenti. 4 Sjá t.d. G.E. Moore: Some Main Problems of Philosophy, (Fyrirlestr- ar 1910-1911, Allen & Unwin: London, 1953) og Bertrand Russell: Problems of Philosophy, (Oxford University Press: Oxford, 1912). 5 Sjá Donald Davidson: „Events as Particulars" í Essays on Actions and Events, (Oxford University Press: Oxford/N.Y., 1980). 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.