Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 54

Hugur - 01.01.1988, Qupperneq 54
SIÐFRÆÐIN OG MANNLÍFIÐ HUGUR í gegnum þjóðfélagið. En þrátt fyrir þennan afgerandi mun þá leiðir frelsishugmyndin þessi tvö viðhorf saman í kröfu upp- lýsingarinnar um lausn undan oki hins viðtekna í því skyni að koma á samfélagi frjálsra manna. Þessi krafa er í eðli sínu af siðferðilegum toga, hún er óneitanlega í ætt við þá hugsjón sið- fræðinnar sem ég nefndi í upphafi: að gera fólk að betri mann- eskjum. í stuttu máli má því segja að gagnrýnin á siðfræðina varði annars vegar tengsl hennar við hversdagslega reynslu einstakl- ingsins af siðferðisvanda og hins vegar tengsl hennar við sam- félagið sem almennan vettvang þessarar reynslu. Siðfræðin hafi m.ö.o. verið slitin úr samhengi við þá tvo þætti, persónulega reynslu og félagslegan veruleika, sem saman mynda það svið þar sem raunvemlegur siðferðisvandi rís og krefst úrlausnar. í þessum skilningi hafi heimspekileg siðfræði einangrast frá mannlífinu og orðið nær áhrifalaus í daglegu lífi og jafnvel af- skiptalítil um raunveruleg siðferðileg vandamál. Það er ekki ætlun mín hér að meta hvort þessi lýsing á sam- bandsleysi siðfræðinnar og mannlífsins á við rök að styðjast. Ég mun einungis reyna að átta mig á afstöðu þeirra sem gagn- rýna hefðbundin efnistök í siðfræði en halda jafnframt sið- ferðilegum kröfum á lofti. Ég mun fyrst gera grein fyrir gagn- rýni tilvistarstefnunnar og setja fram gagnrýni á þá siðferði- legu afstöðu sem þar kemur fram. Síðan geri ég viðhorfi marx- ista sömu skil. Inntakið í gagnrýni minni á þessar stefnur er þetta: Þótt bæði sjónarmiðin bendi á afar mikilvæg atriði, sem siðfræðileg umræða um brýnustu vandamál samtímans hlýtur að taka mið af, þá hvíla þau bæði á forsendum sem standa sið- ferðilegri umræðu fyrir þrifum. Þarmeð stuðla þau í raun að viðgangi þessara vandamála í stað þess að yfirstíga þau, eins og markmiðið er. Þeim tekst ekki að tengja siðfræðina við mann- lífið. Að lokum mun ég reifa hugmynd sem ég kalla sam- ræðusiðfræði og færa rök að því að hún tengist betur hvers- dagslegri siðferðilegri reynslu en hefðbundin siðfræði, hvort heldur sem viðfangsefnið er siðferðisvandi einstaklings eða félagslegt réttlæti. 52
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.