Hugur - 01.01.1988, Side 79

Hugur - 01.01.1988, Side 79
HUGUR VILHJÁLMUR ÁRNASON þeirra starfstétta sem vinna með fólk eða fara með mál sem varða almannaheill. Slík menntun hlýtur að miða að því að gera fólk næmara fyrir siðferðilegum viðfangsefnum og hæfara til þess að takast skynsamlega á við þau. Það verður ekki bara gert með bóklegri þekkingu, heldur býður samræðusiðfræðin bein- línis upp á verklega þjálfun í formi samræðna sem miða að því að efla dyggðir manna og dómgreind. í þjóðfélagi samtímans getur siðfræðin best gegnt því hlut- verki sínu að gera menn að betri mönnum með því að einbeita sér að því að móta samræðugrundvöll sem gerir þeim betur kleift að takast á við hversdagsleg siðferðileg úrlausnarefni. í ljósi þess sem að framan er sagt þarf þessi viðleitni einkum að huga að tvennu: Annars vegar að félagslegum skilyrðum sið- ferðilegs lífs og hvemig staðið er að þeim lýðræðislegu sam- ræðum sem eiga að ráða mótun þeirra; hins vegar að per- sónulegum samskiptum manna og hvemig auka megi þann gagnkvæma skilning sem þar á að vera í fyrirrúmi. Ætli sið- fræðin að ná því ætlunarverki sínu að stuðla að betra mannlífi þarf hún því að leita til annarra fræðigreina til skilnings á þeim þáttum sem ráða samfélagsgerð og persónuþroska.31 Hlutverk siðfræðinnar verður þó fyrst og síðast gagnrýni á allar raun- vemlegar samræðuaðstæður og samræðuvilja. Mælikvarðinn á siðgæðisþroska manna er þá sá hversu reiðubúnir þeir em til þess að taka þátt í siðferðilegum rökræðum og standa við niðurstöður þeirra - og, þegar því er að skipta, hversu viljugir þeir em að tjá sig af einlægni og hlusta á aðra, sýna þeim skilning og nærgætni. Það er afar mikilvægt að skilja ekki þama á milli, því það verður ekki nema hálfur maður sem ræktar aðeins annað þessara sviða: siðferðileg rökræða án mannskilnings er innantóm og siðferðileg umhyggja án rétt- sýni er blind. 31 Habermas hefur lagt mikið af mörkum í þessa veru með verkum sínum þar sem hann byggir bæði á félagsfræði og sálarfræði. Af vissum kenn- ingum sálarfræðinnar má einnig læra mikið um gildi samræðna við meðferð á fólki sem þarf á hjálp að halda af ýmsum ástæðum. Það svið gæti verið uppspretta frjórrar hugsunar um samræðusiðfræði þótt ekki hafi verið vikið að henni í þessari grein. 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.