Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 28

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 28
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201228 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna foreldrar iðulega eftirlit með unglingum, bæði hvað varðar nám og félagslíf, sem setur aukna ábyrgð á herðar unglingsins og gerir honum kleift að leita nýrra leiða til að vinna að markmiðum. Auknar kröfur um sjálfstjórnun geta einnig stuðlað að aukinni sjálfstjórnunarfærni; þegar ungmenni setur sér raunhæf markmið skapar það jákvæða mynd af eigin vinnulagi (e. positive working models) og fær aukna trúa á eigin getu á því sviði (e. self-efficacy), sem aftur stuðlar að enn frekari sjálfstjórnun (Demetriou, 2000; Shonkoff og Phillips, 2000). Sjálfstjórnun á unglingsárum hefur sennilega verið mest skoðuð í tengslum við gengi í skóla. Zimmerman (2002) er frumkvöðull á sviði sjálfstjórnunar í námi (e. self- regulated learning). Zimmerman og Schunk (2001) lýsa þremur undirþáttum sjálf- stjórnunar í námi, þ.e. áætlanagerð, aðgerðum, og sjálfsmati. Þegar nemandi beitir sjálfstjórnun í námi getur hann sett sér markmið í náminu, valið viðeigandi námsað- ferðir hverju sinni, stjórnað áhugahvöt, nýtt tímann vel og lagt mat á eigin hegðun og hvernig honum gengur að ná námsmarkmiðum sínum (Zimmerman, 2002). Nemandi sem á auðvelt með slíka stjórnun er líklegur til að vinna að fyrirfram ákveðnu verk- efni í stað þess að verja námstíma á ómarkvissan hátt, beina athygli að krefjandi verk- efni í stað þess að fara að gera eitthvað annað og leita sér upplýsinga eða hjálpar ef illa gengur með tiltekið verkefni í stað þess að nota aðferðir sem ekki gagnast eða gefast upp. Með þessum hætti stuðlar nemandinn að góðu námsgengi sínu. Fjöldi rannsókna sýnir fram á tengsl slíkrar sjálfstjórnunar í námi og farsæls námsgengis (Zimmerman, 2002). Vægi sjálfstjórnunar er mikið þegar að heimanámi kemur, þar sem nemandinn má ekki truflast af öðru áreiti, þarf að setja sér vel skilgreind mark- mið, taka frá stund og stað fyrir heimanámið og halda sig að verki þó félagslíf, tölvur og annað skemmtilegt kalli, allt án stuðnings frá kennara. Þrátt fyrir mikilvægi sjálf- stjórnunar og heimanáms fyrir námsgengi á unglingastigi telja rannsakendur algengt að kennarar byggi leiðsögn við heimaverkefni um of á eigin reynslu og líti fram hjá rannsóknarniðurstöðum um markvissar aðferðir við að kenna nemendum að stunda heimanám með árangursríkum hætti (Trautwein, Köller, Schmitz og Baumert, 2002; Zimmerman, 2002). Aukið sjálfstæði og valfrelsi sem einkennir unglingsárin gerir það einnig að verk- um að hegðun unglinga getur haft alvarlegri afleiðingar fyrir þroska þeirra en áður. Niðurstöður rannsókna staðfesta slík tengsl, það er að geta unglinga til að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun geri þeim kleift að sporna við þrýstingi á að taka þátt í óæskilegri hegðun. Einnig virðast unglingar sem hafa góða hæfni til sjálf- stjórnunar eiga auðveldara með að sjá fyrir mögulegar neikvæðar afleiðingar áhættu- hegðunar og leita því frekar leiða til að varast slíka hegðun (Raffaelli og Crockett, 2003). Unglingar sem eiga auðvelt með að stjórna tilfinningum, hugsun og hegðun eru til að mynda ólíklegri til að taka þátt í ýmiss konar óæskilegri hegðun, svo sem óábyrgri kynhegðun og lotudrykkju (e. binge drinking) (Brody og Ge, 2001; Mischel, Shoda og Peake, 1988; Moilanen, Crockett, Raffaelli og Jones, 2010; Quinn og Fromme, 2010). Rannsókn Raffaelli og Crockett (2003) sýndi til að mynda að ungmenni sem höfðu til að bera góða sjálfstjórnunarhæfni við upphaf unglingsáranna voru ábyrgari í kynhegðun fjórum árum síðar. Nánar tiltekið voru unglingar sem áttu auðvelt með að stjórna tilfinningum sínum og hugsun (til dæmis að hemja reiði eða beina athygli
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.