Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 28

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 28
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201228 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna foreldrar iðulega eftirlit með unglingum, bæði hvað varðar nám og félagslíf, sem setur aukna ábyrgð á herðar unglingsins og gerir honum kleift að leita nýrra leiða til að vinna að markmiðum. Auknar kröfur um sjálfstjórnun geta einnig stuðlað að aukinni sjálfstjórnunarfærni; þegar ungmenni setur sér raunhæf markmið skapar það jákvæða mynd af eigin vinnulagi (e. positive working models) og fær aukna trúa á eigin getu á því sviði (e. self-efficacy), sem aftur stuðlar að enn frekari sjálfstjórnun (Demetriou, 2000; Shonkoff og Phillips, 2000). Sjálfstjórnun á unglingsárum hefur sennilega verið mest skoðuð í tengslum við gengi í skóla. Zimmerman (2002) er frumkvöðull á sviði sjálfstjórnunar í námi (e. self- regulated learning). Zimmerman og Schunk (2001) lýsa þremur undirþáttum sjálf- stjórnunar í námi, þ.e. áætlanagerð, aðgerðum, og sjálfsmati. Þegar nemandi beitir sjálfstjórnun í námi getur hann sett sér markmið í náminu, valið viðeigandi námsað- ferðir hverju sinni, stjórnað áhugahvöt, nýtt tímann vel og lagt mat á eigin hegðun og hvernig honum gengur að ná námsmarkmiðum sínum (Zimmerman, 2002). Nemandi sem á auðvelt með slíka stjórnun er líklegur til að vinna að fyrirfram ákveðnu verk- efni í stað þess að verja námstíma á ómarkvissan hátt, beina athygli að krefjandi verk- efni í stað þess að fara að gera eitthvað annað og leita sér upplýsinga eða hjálpar ef illa gengur með tiltekið verkefni í stað þess að nota aðferðir sem ekki gagnast eða gefast upp. Með þessum hætti stuðlar nemandinn að góðu námsgengi sínu. Fjöldi rannsókna sýnir fram á tengsl slíkrar sjálfstjórnunar í námi og farsæls námsgengis (Zimmerman, 2002). Vægi sjálfstjórnunar er mikið þegar að heimanámi kemur, þar sem nemandinn má ekki truflast af öðru áreiti, þarf að setja sér vel skilgreind mark- mið, taka frá stund og stað fyrir heimanámið og halda sig að verki þó félagslíf, tölvur og annað skemmtilegt kalli, allt án stuðnings frá kennara. Þrátt fyrir mikilvægi sjálf- stjórnunar og heimanáms fyrir námsgengi á unglingastigi telja rannsakendur algengt að kennarar byggi leiðsögn við heimaverkefni um of á eigin reynslu og líti fram hjá rannsóknarniðurstöðum um markvissar aðferðir við að kenna nemendum að stunda heimanám með árangursríkum hætti (Trautwein, Köller, Schmitz og Baumert, 2002; Zimmerman, 2002). Aukið sjálfstæði og valfrelsi sem einkennir unglingsárin gerir það einnig að verk- um að hegðun unglinga getur haft alvarlegri afleiðingar fyrir þroska þeirra en áður. Niðurstöður rannsókna staðfesta slík tengsl, það er að geta unglinga til að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun geri þeim kleift að sporna við þrýstingi á að taka þátt í óæskilegri hegðun. Einnig virðast unglingar sem hafa góða hæfni til sjálf- stjórnunar eiga auðveldara með að sjá fyrir mögulegar neikvæðar afleiðingar áhættu- hegðunar og leita því frekar leiða til að varast slíka hegðun (Raffaelli og Crockett, 2003). Unglingar sem eiga auðvelt með að stjórna tilfinningum, hugsun og hegðun eru til að mynda ólíklegri til að taka þátt í ýmiss konar óæskilegri hegðun, svo sem óábyrgri kynhegðun og lotudrykkju (e. binge drinking) (Brody og Ge, 2001; Mischel, Shoda og Peake, 1988; Moilanen, Crockett, Raffaelli og Jones, 2010; Quinn og Fromme, 2010). Rannsókn Raffaelli og Crockett (2003) sýndi til að mynda að ungmenni sem höfðu til að bera góða sjálfstjórnunarhæfni við upphaf unglingsáranna voru ábyrgari í kynhegðun fjórum árum síðar. Nánar tiltekið voru unglingar sem áttu auðvelt með að stjórna tilfinningum sínum og hugsun (til dæmis að hemja reiði eða beina athygli
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.