Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 28

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 28
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201228 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna foreldrar iðulega eftirlit með unglingum, bæði hvað varðar nám og félagslíf, sem setur aukna ábyrgð á herðar unglingsins og gerir honum kleift að leita nýrra leiða til að vinna að markmiðum. Auknar kröfur um sjálfstjórnun geta einnig stuðlað að aukinni sjálfstjórnunarfærni; þegar ungmenni setur sér raunhæf markmið skapar það jákvæða mynd af eigin vinnulagi (e. positive working models) og fær aukna trúa á eigin getu á því sviði (e. self-efficacy), sem aftur stuðlar að enn frekari sjálfstjórnun (Demetriou, 2000; Shonkoff og Phillips, 2000). Sjálfstjórnun á unglingsárum hefur sennilega verið mest skoðuð í tengslum við gengi í skóla. Zimmerman (2002) er frumkvöðull á sviði sjálfstjórnunar í námi (e. self- regulated learning). Zimmerman og Schunk (2001) lýsa þremur undirþáttum sjálf- stjórnunar í námi, þ.e. áætlanagerð, aðgerðum, og sjálfsmati. Þegar nemandi beitir sjálfstjórnun í námi getur hann sett sér markmið í náminu, valið viðeigandi námsað- ferðir hverju sinni, stjórnað áhugahvöt, nýtt tímann vel og lagt mat á eigin hegðun og hvernig honum gengur að ná námsmarkmiðum sínum (Zimmerman, 2002). Nemandi sem á auðvelt með slíka stjórnun er líklegur til að vinna að fyrirfram ákveðnu verk- efni í stað þess að verja námstíma á ómarkvissan hátt, beina athygli að krefjandi verk- efni í stað þess að fara að gera eitthvað annað og leita sér upplýsinga eða hjálpar ef illa gengur með tiltekið verkefni í stað þess að nota aðferðir sem ekki gagnast eða gefast upp. Með þessum hætti stuðlar nemandinn að góðu námsgengi sínu. Fjöldi rannsókna sýnir fram á tengsl slíkrar sjálfstjórnunar í námi og farsæls námsgengis (Zimmerman, 2002). Vægi sjálfstjórnunar er mikið þegar að heimanámi kemur, þar sem nemandinn má ekki truflast af öðru áreiti, þarf að setja sér vel skilgreind mark- mið, taka frá stund og stað fyrir heimanámið og halda sig að verki þó félagslíf, tölvur og annað skemmtilegt kalli, allt án stuðnings frá kennara. Þrátt fyrir mikilvægi sjálf- stjórnunar og heimanáms fyrir námsgengi á unglingastigi telja rannsakendur algengt að kennarar byggi leiðsögn við heimaverkefni um of á eigin reynslu og líti fram hjá rannsóknarniðurstöðum um markvissar aðferðir við að kenna nemendum að stunda heimanám með árangursríkum hætti (Trautwein, Köller, Schmitz og Baumert, 2002; Zimmerman, 2002). Aukið sjálfstæði og valfrelsi sem einkennir unglingsárin gerir það einnig að verk- um að hegðun unglinga getur haft alvarlegri afleiðingar fyrir þroska þeirra en áður. Niðurstöður rannsókna staðfesta slík tengsl, það er að geta unglinga til að stjórna eigin tilfinningum, hugsun og hegðun geri þeim kleift að sporna við þrýstingi á að taka þátt í óæskilegri hegðun. Einnig virðast unglingar sem hafa góða hæfni til sjálf- stjórnunar eiga auðveldara með að sjá fyrir mögulegar neikvæðar afleiðingar áhættu- hegðunar og leita því frekar leiða til að varast slíka hegðun (Raffaelli og Crockett, 2003). Unglingar sem eiga auðvelt með að stjórna tilfinningum, hugsun og hegðun eru til að mynda ólíklegri til að taka þátt í ýmiss konar óæskilegri hegðun, svo sem óábyrgri kynhegðun og lotudrykkju (e. binge drinking) (Brody og Ge, 2001; Mischel, Shoda og Peake, 1988; Moilanen, Crockett, Raffaelli og Jones, 2010; Quinn og Fromme, 2010). Rannsókn Raffaelli og Crockett (2003) sýndi til að mynda að ungmenni sem höfðu til að bera góða sjálfstjórnunarhæfni við upphaf unglingsáranna voru ábyrgari í kynhegðun fjórum árum síðar. Nánar tiltekið voru unglingar sem áttu auðvelt með að stjórna tilfinningum sínum og hugsun (til dæmis að hemja reiði eða beina athygli
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.