Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 34

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201234 SJÁlfStJÓrnUn barna og Ungmenna sérstaklega við á Íslandi þar sem næstum öll börn sækja leikskóla áður en þau hefja nám í grunnskóla (Hagstofa Íslands, 2011). Því gefst gott færi á að stuðla að sjálfstjórn- un í leikskólastarfi hérlendis með það fyrir augum að öll börn hafi náð tökum á þeirri færni sem þau þurfa til að takast farsællega á við grunnskólanám. Um leið og hvatt er til þess að hugað sé að börnum sem kunna að vera í vanda hvað varðar sjálfstjórnun er bent á að fjalla verður um slaka sjálfstjórnun ungra barna af varfærni. Margs konar hegðun sem gefur til kynna slaka færni á þessu sviði, til dæmis að missa stjórn á skapi sínu, er eðlileg hegðun barns á leikskólaaldri. Þetta verður að hafa í huga í umræðu um sjálfstjórnun barna til að forðast hættu á ofgreiningum og ónauðsynlegri íhlutun eða meðferð (Bodrova og Leong, 2006; Shonkoff og Phillips, 2000). Ef vilji er fyrir hendi til að stuðla að sjálfstjórnun í leikskólastarfi þarf að taka nokkur skref. Fyrst má nefna að fræða þarf starfsfólk skóla um þessa færni og hversu mikilvæg hún er fyrir áframhaldandi þroska barna. Aukin þekking starfsfólks á birt- ingarmyndum og mikilvægi sjálfstjórnunar getur auðveldað því að stuðla markvisst að slíkri færni. Að auki þarf starfsfólk að fá þjálfun í notkun mælitækja sem geta gefið vísbendingar um að barn sé í áhættuhópi hvað þessa færni varðar. Einnig er æskilegt að innleiða bæði almenna kennsluhætti, svo og afmarkaða íhlutun, sem stuðla að auk- inni sjálfstjórnun barna í leik- og grunnskólum. Með almennum kennsluháttum er átt við starf sem öll börn í viðkomandi skóla eða deild taka þátt í og þar sem aðferðir til að stuðla að sjálfstjórnun eru fléttaðar inn í daglegt starf, líkt og gert var í áðurnefndri rannsókn Diamond og félaga (2007). En einnig er líklegt að börn sem eiga í greini- legum vanda með sjálfstjórnun þurfi sérstök úrræði og miðað við þær íslensku rann- sóknir sem hér hefur verið fjallað um eru vísbendingar þess efnis að fleiri drengir en stúlkur séu í þeim hópi. Með afmarkaðri íhlutun er átt við starf sem beinist að þessum hópi í stuttan tíma í því augnamiði að minnka bilið milli getu þeirra og félaga þeirra. Ef þeir sem móta stefnu í starfi leik- og grunnskóla, skólastjórnendur og starfs- fólk skólanna vilja nota leik- og grunnskólastarf til að styðja við þróun sjálfstjórnunar barna tel ég ljóst að það verður ekki gert í hjáverkum. Þótt hægt sé að flétta margar aðferðir inn í hefðbundið skólastarf er nauðsynlegt að veita tíma og fé í slíkt starf til að það beri árangur. Vanda þarf til þjálfunar starfsfólks og styðja við rannsóknir sem þróa mælitæki og gagnreyndar aðferðir til að nota á vettvangi, bæði í almennu starfi og íhlutun fyrir börn sem kunna að vera í áhættuhópi. Þar sem rannsóknir á sjálf- stjórnun íslenskra barna eru stutt á veg komnar er sérlega mikilvægt að kerfisbundið mat sé lagt á innleiðingu kennsluaðferða sem stuðla að sjálfstjórnun, allt frá þjálfun starfsfólks til þeirra áhrifa sem starfið hefur á sjálfstjórnun barnanna. Eina leiðin til að tryggja að þau vinnubrögð sem verða notuð skipti raunverulegu máli fyrir áframhald- andi þroska barna er að gera rannsóknir samhliða og eftir að slíkir kennsluhættir hafa verið innleiddir. Því er kerfisbundið mat á áhrifum kennsluháttanna forsenda þess að þeir geti orðið fyrirmynd að áframhaldandi starfi sem stuðlar að sjálfstjórnun meðal íslenskra leik- og grunnskólabarna. Að lokum má nefna að ekki hafa verið gerðar rannsóknir hérlendis þar sem kannað er hvort, að hve miklu marki og með hvaða hætti uppeldis- og kennsluhættir kunni að stuðla að sjálfstjórnunarfærni barna og ungmenna hér á landi. Þær rannsóknir sem þegar hafa verið gerðar og fjallað var um hér að framan gefa til kynna að sjálfstjórnunar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.