Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 45
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 45 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Hognestad, Svenning og Winger, 2010; Johansson, 2011a; Johansson og Emilsson, 2010). Leikur og leikrænar athafnir barnanna einkennast af óreiðu þar sem líkaminn er þunga- miðjan en um leið styður hreyfing líkamans við leikinn. Samkvæmt hefðbundnum kenningum þroskasálfræðinnar hefur hreyfing líkamans oft verið skilgreind sem þáttur í hreyfiþroska barna og flokkuð sem hreyfileikir en síður sem merkingarbær samskipti (Danby, 2002; Hangaard Rasmussen, 1996; Løkken, 2009). Í alþjóðlegu samhengi eru rannsóknir innan menntunarfræða með börnum undir þriggja ára aldri nýtt rannsóknarsvið og þörf á frekari rannsóknum til að varpa ljósi á margvíslega þætti varðandi leikskólagöngu barnanna (Berthelsen, 2010; Fleer, 2009; Rayna og Laevers, 2011). Í samantektum yfir norrænar menntarannsóknir meðal ungra leikskólabarna kemur fram að þrátt fyrir fjölgun rannsókna hin síðari ár sé skortur á þekkingu á samskiptum, leik og tengslum yngstu leikskólabarnanna (Broström og Hansen, 2010; Greve og Solheim, 2010; Hännikäinen, 2010; Johansson og Emilson, 2010). Bent hefur verið á að yngstu leikskólabörnin séu jaðarhópur í opinberri orðræðu um menntamál og jafnframt hefur því verið velt upp hvort þekking og upplifun barna, sem ekki er tjáð með orðum, sé minna metin en mælanleg formleg þekking sem tjáð er með orðum (Biesta, 2009; Greve, og Solheim, 2010; Johansson, 2011a; Johansson og Emilson, 2010). yngstu leikskólabörnin, sem eru ekki enn farin að nota tungumálið sem megintjáningarleið sína, gætu því haft takmarkaðri möguleika en þau sem eldri eru á því að láta til sín taka í leikskólasamfélaginu. Markmið rannsóknarinnar, sem hér er kynnt, er að varpa ljósi á það hvernig yngstu leikskólabörnin skapa félagslegt samfélag í leik í leikskóla. Leitast verður við að lýsa því, greina og túlka hvernig börnin líta á, byggja upp og þróa samskipti sín í leik. Líkaminn, rödd barna Rannsóknin byggist á kenningu franska heimspekingsins Maurice Merleau-Ponty (1962, 1994) sem nefnd hefur verið „fyrirbærafræði líkamans“. Í kenningu hans um lífheiminn (e. life-world, fr. monde vécu) er samtvinnuðum tengslum manneskjunnar við umhverfið lýst. Manneskjan tjáir tilvist sína með líkamanum þar sem hið efnis- lega og hið sálræna myndar heild eða kerfi sem verður ekki aðskilið. Lífheimurinn er heimur þar sem náttúra, samfélag, menning, saga og barnið koma saman. Lífheimur- inn táknar hið merkingarbæra samhengi sem hjálpar fólki að skilja og túlka umhverfi sitt. Tjáning er samkvæmt kenningunni annað og meira en ein af aðgerðum mann- eskjunnar; hún er grundvöllur tilvistar og þroska hennar. Lífheimurinn einkennist af margræðni (e. ambiguity) og er hlutlægur og huglægur í senn. Í þessum skilningi felst margræðni líkamans meðal annars í því að barnið er alltaf bæði ég sjálf/ur og ég eins og aðrir upplifa mig (Doud, 1977; Hangaard Rasmussen, 1996; Heinämaa, 1999). Margræðnin í lífheimi barnsins birtist einnig í því að það getur bæði verið hæft í samskiptum sínum við umhverfið og hjálparþurfi í sömu aðstæðum (Johansson og Emilson, 2010). Merleau-Ponty (1962, 1994) undirstrikar að manneskjan hafi reynslu af því að vera í heiminum löngu áður en hún geti tjáð það með orðum. Frá upphafi beinir barnið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.