Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 48

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201248 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Corsaro (2003) hefur í rannsóknum sínum á félagslegum samskiptum í jafningja- hópum skoðað hvaða aðferðir börn á aldrinum þriggja til sex ára, sem hittast reglu- lega, nota í þeim tilgangi að komast inn í leik hvert hjá öðru. Aðferðirnar flokkar hann í þrennt: óyrt innganga (e. nonverbal entry) þar sem börnin nota líkamann til að gefa í skyn fyrirætlun, þau hringsóla (e. encirclement) í kringum leiksvæðið og bjóða fram hlut eða vísa í tengsl sín á milli (e. verbal reference to affiliation). Stambak og Verba (1986) lýsa ferli sem börn nota til að komast að samkomulagi um merkingu í leik án þess að nota orð. Í fyrstu setur barnið fram hugmynd sem leikfélaginn túlkar og bregst við. Viðbrögðin kalla fram aðrar athafnir hjá barninu sem hóf ferlið og samskiptin halda áfram um stund. Þannig deila börnin sameiginlegri túlkun og aðlaga og breyta athöfnum sínum í samræmi við athafnir og túlkun leikfélagans. Alvestad (2010) skoð- aði einnig aðferðir tveggja og þriggja ára leikskólabarna til að komast að samkomu- lagi en kannaði um leið um hvað samningaumleitanir þeirra snerust. Í ljós kom að börnin leituðu helst eftir að ná samkomulagi um tengsl sín á milli, um leikefni og um innihald leiksins. Aðferðirnar voru ýmist tilfinningalegs eðlis eða miðuðu að því að leysa vandamál. Auk þess var algengt að börnin notuðu kímni sem aðferð til þess að komast að samkomulagi. Rannsóknin sýndi að börnum sem léku mest við önnur börn og börnum sem þekktust vel tókst best upp í samningaumleitunum sín á milli. Kímni kom einnig við sögu í rannsókn Loizou (2007) með ungum leikskólabörnum sem tóku þátt í athöfnum sem byggðust á kímni og notuðu kímni til að stjórna og koma sjálfum sér á framfæri í félagslegu samhengi. Einnig hefur komið í ljós í rannsóknum Johansson (1999, 2007, 2009) að í sam- skiptum sínum skapa ung börn merkingu sem tengist siðvitund þeirra. Niðurstöður rannsókna hennar í sænskum og áströlskum leikskólum sýna að út frá sjónarhorni barnanna hefur það gildi að „gera rétt“, þ.e. að hlýða reglum sem starfsmenn hafa sett, en einnig að sýna umhyggju gagnvart öðrum, bæði fullorðnum og börnum. Gildið að „gera rétt“ virðist vera samtvinnað þróun samhuglægni barnanna gagnvart lífinu í leikskólanum og tengslunum sem byggð eru upp milli barna og fullorðinna. Félagslegt samfélag ungra barna Deild í leikskóla er samfélag þar sem börn og fullorðnir hittast og eru saman. Í dag- legri umgengni og leik deila börnin upplifunum, tilfinningum og hlutum. Félagsleg tengsl og vinátta barna byggist á því að þau hafi möguleika á að kynnast hvert öðru (Howes, 1987). Börn eru fjölbreyttur hópur með ólíka færni til að eiga í samskiptum og tengslum og koma með fyrri reynslu með sér inn í leikskólasamfélagið (Howes, 2011). Í samskiptum sínum móta börn hugmyndir sínar um félagana og félagsleg tengsl þróast smám saman þar sem börnin hafa áhrif og verða fyrir áhrifum af félögunum. Strandell (1999) bendir á að aðferðir barna við að láta í ljós skoðun sína á því hverjir eigi að leika saman og hvar leikurinn eigi að fara fram sé þáttur í félagslegri iðkun þeirra í leikskólanum. Í yfirliti yfir rannsóknir á samskiptum barna innan félagahóps- ins benda Skånfors, Löfdahl og Hägglund (2009) á að flestar rannsóknanna lýsi sam- skiptum barna út frá hugtökunum að veita hlutdeild í og að útiloka frá þátttöku í leik en síður því hvernig börn skapa tengsl sín á milli.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.