Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 48

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201248 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Corsaro (2003) hefur í rannsóknum sínum á félagslegum samskiptum í jafningja- hópum skoðað hvaða aðferðir börn á aldrinum þriggja til sex ára, sem hittast reglu- lega, nota í þeim tilgangi að komast inn í leik hvert hjá öðru. Aðferðirnar flokkar hann í þrennt: óyrt innganga (e. nonverbal entry) þar sem börnin nota líkamann til að gefa í skyn fyrirætlun, þau hringsóla (e. encirclement) í kringum leiksvæðið og bjóða fram hlut eða vísa í tengsl sín á milli (e. verbal reference to affiliation). Stambak og Verba (1986) lýsa ferli sem börn nota til að komast að samkomulagi um merkingu í leik án þess að nota orð. Í fyrstu setur barnið fram hugmynd sem leikfélaginn túlkar og bregst við. Viðbrögðin kalla fram aðrar athafnir hjá barninu sem hóf ferlið og samskiptin halda áfram um stund. Þannig deila börnin sameiginlegri túlkun og aðlaga og breyta athöfnum sínum í samræmi við athafnir og túlkun leikfélagans. Alvestad (2010) skoð- aði einnig aðferðir tveggja og þriggja ára leikskólabarna til að komast að samkomu- lagi en kannaði um leið um hvað samningaumleitanir þeirra snerust. Í ljós kom að börnin leituðu helst eftir að ná samkomulagi um tengsl sín á milli, um leikefni og um innihald leiksins. Aðferðirnar voru ýmist tilfinningalegs eðlis eða miðuðu að því að leysa vandamál. Auk þess var algengt að börnin notuðu kímni sem aðferð til þess að komast að samkomulagi. Rannsóknin sýndi að börnum sem léku mest við önnur börn og börnum sem þekktust vel tókst best upp í samningaumleitunum sín á milli. Kímni kom einnig við sögu í rannsókn Loizou (2007) með ungum leikskólabörnum sem tóku þátt í athöfnum sem byggðust á kímni og notuðu kímni til að stjórna og koma sjálfum sér á framfæri í félagslegu samhengi. Einnig hefur komið í ljós í rannsóknum Johansson (1999, 2007, 2009) að í sam- skiptum sínum skapa ung börn merkingu sem tengist siðvitund þeirra. Niðurstöður rannsókna hennar í sænskum og áströlskum leikskólum sýna að út frá sjónarhorni barnanna hefur það gildi að „gera rétt“, þ.e. að hlýða reglum sem starfsmenn hafa sett, en einnig að sýna umhyggju gagnvart öðrum, bæði fullorðnum og börnum. Gildið að „gera rétt“ virðist vera samtvinnað þróun samhuglægni barnanna gagnvart lífinu í leikskólanum og tengslunum sem byggð eru upp milli barna og fullorðinna. Félagslegt samfélag ungra barna Deild í leikskóla er samfélag þar sem börn og fullorðnir hittast og eru saman. Í dag- legri umgengni og leik deila börnin upplifunum, tilfinningum og hlutum. Félagsleg tengsl og vinátta barna byggist á því að þau hafi möguleika á að kynnast hvert öðru (Howes, 1987). Börn eru fjölbreyttur hópur með ólíka færni til að eiga í samskiptum og tengslum og koma með fyrri reynslu með sér inn í leikskólasamfélagið (Howes, 2011). Í samskiptum sínum móta börn hugmyndir sínar um félagana og félagsleg tengsl þróast smám saman þar sem börnin hafa áhrif og verða fyrir áhrifum af félögunum. Strandell (1999) bendir á að aðferðir barna við að láta í ljós skoðun sína á því hverjir eigi að leika saman og hvar leikurinn eigi að fara fram sé þáttur í félagslegri iðkun þeirra í leikskólanum. Í yfirliti yfir rannsóknir á samskiptum barna innan félagahóps- ins benda Skånfors, Löfdahl og Hägglund (2009) á að flestar rannsóknanna lýsi sam- skiptum barna út frá hugtökunum að veita hlutdeild í og að útiloka frá þátttöku í leik en síður því hvernig börn skapa tengsl sín á milli.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.