Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 49 Hrönn pÁlmadÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Komið hefur í ljós að í samskiptum barna verða til félagsleg mynstur sem geta haft áhrif á stöðu barnanna innan hópsins. Valdatengsl, sem skapast milli barnanna, geta því haft áhrif á möguleika þeirra á að njóta félagslegra tengsla innan hópsins (Lee og Recchia, 2008; Löfdahl 2006; Löfdahl og Hägglund, 2006). Í rannsóknum Johansson (1999, 2011b) meðal ungra barna kom fram að börn beita bæði jákvæðum og neikvæð- um aðferðum til að hafa áhrif á það hverjir fá að taka þátt í leiknum og hverjir ekki. Einnig virðist vera eftirsóknarverðara að leika við félaga sem eru á líkum aldri en að leika við sér yngri börn. Þessar niðurstöður eru í samræmi við rannsókn ytterhus (2002) meðal þriggja til sex ára leikskólabarna þar sem félagsleg samvera barna var skoðuð. Ef börnunum var leyft að velja leikfélaga kusu þau oftast börn sem voru lík þeim í aldri, stærð og af sama kyni. Í rannsókn Shin, Recchia, Lee, Lee og Mullarkey (2004) voru aðferðir leikskólabarna á aldrinum 22 mánaða til fjögurra og hálfs árs við að stjórna öðrum (e. leadership behavior) kannaðar. Niðurstöður gáfu til kynna að aðferðirnar sem börnin beittu tengdust fremur tengslum barnanna en persónulegum eiginleikum þeirra. Börnin virtust nota félagslegt vald sitt til þess að þróa tengsl við félaga og fullorðna samtímis því sem þau bæði veittu hlutdeild og útilokuðu ákveðna félaga og kennara. Innan barnahópsins í leikskóla verða smám saman til hefðir og menning sem börnin skapa í sameiningu (Viencze, 1971). Corsaro (2003; 2005; 2009) hefur sýnt fram á með rannsóknum sínum að börn á aldrinum tveggja til sex ára telji félagslega þátt- töku sína innan barnahópsins mjög mikilvæga og þau þrói aðferðir til að ögra stjórn fullorðinna. Í rannsóknum hans komu fram tvö meginþemu sem einkenndu athafnir barnanna innan jafningjamenningarinnar. Annars vegar voru það tilraunir barnanna til að öðlast stjórn á lífi sínu og hins vegar til að deila stjórninni með öðrum. Það getur verið flókið fyrir börn að laga sig að og viðhalda samskiptum sín á milli. Þegar börn eru í leik og hafna öðrum börnum eða útiloka þau frá leiknum túlkar Corsaro það sem tilraunir þeirra til að vernda samskiptasvæði (e. interaction space) sem þau hafi þegar skapað í samvinnu með leikfélögum. Hann bendir á að tilhneiging sé í þá veru að túlka athafnir barnanna sem eigingjarnar eða að börnin séu ekki nægilega þroskuð til að deila með öðrum börnum. Hreyfing og leikur barna getur verið í andstöðu við hugmyndir leikskólakennara um það hvernig börnin eiga að nota líkamann og hvernig umhverfið á að líta út. Stólar geta til dæmis gegnt því hlutverki að „venja“ líkama barna við fyrirfram ákveðið skipulag og draga úr óreiðu sem fullorðnir upplifa að einkenni tjáningarmáta ungra barna (Kirkeby, Gitz-Johansen og Kampmann, 2005). Leikur barnanna er ekki endilega óreiða út frá sjónarhóli þeirra; þau móta sínar eigin reglur (Andersen og Kampmann, 1996). Í rannsókn Corsaros og Molinari (1990) með tveggja ára leikskólabörnum kom fram að þau glöddust sameiginlega og notuðu hluti í umhverfinu á skapandi hátt sem var í andstöðu við fyrirætlun starfsfólks. Niðurstöður rannsóknar Rutanen (2007) í finnskum leikskóla eru á sömu lund en þar kom í ljós að eins og tveggja ára leik- skólabörn tóku virkan þátt í að skapa sameiginlega menningu með svipbrigðum og hreyfingu. Börnin bjuggu til frumlegar hreyfingar og merkingu með leikföngum sem þeim var boðið að leika sér með en athafnir þeirra voru ekki alltaf í samræmi við fyrir- ætlanir og væntingar kennara þeirra um notkun leikfanganna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.