Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 52

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201252 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Þegar myndbandsupptökur eru notaðar í rannsóknum skiptir miklu máli að vanda til upptökunnar en bæði hljóð og mynd geta haft áhrif á gæði gagnanna (Flewitt, 2006; Heath og Hindmarsh, 2002). Svo að komast mætti nærri lífheimi barnanna og tryggja gæði hljóðs og myndar reyndist nauðsynlegt að halda á upptökuvélinni og fylgja hreyfingu barnanna eftir. Jafnframt þurfti að gæta þess vel að takmarka hreyfingu vélarinnar. Upptökurnar beindust að því sem gerðist milli barna á tilteknum stöðum í leikstofunum, svo sem í heimiliskrók þar sem börnin léku á gólfi með stærri leikföng, og að leik barnanna við borð. Einnig kom fyrir að einu eða tveimur börnun var fylgt eftir og leiddu þá athafnir þeirra sjónarhorn upptökunnar. Gagnstætt fullorðnum eru börn yfirleitt fljót að venjast upptökunum (Greve, 2007; Hrönn Pálmadóttir, 2004; Løkken og Søbstad, 1995). Johansson (2011b) leggur áherslu á að þó að ung börn séu fljót að venjast rannsakanda og upptökutæki reyni þau einnig að skilja merkingu að- stæðna, hvers sé vænst af þeim og hvernig þau eigi að koma fram við rannsakandann. Eftir því sem á leið leituðu börnin eftir samskiptum við rannsakanda og sum þeirra veittu upptökuvélinni athygli. Börnunum var þá boðið að horfa á félaga sína gegnum linsuna og fannst það yfirleitt áhugavert um stund en misstu áhugann fljótlega og héldu fyrri iðju áfram. Greining gagna Að nálgast og túlka sjónarhorn barna krefst aðgangs að athöfnum þeirra í þeirra eigin lífheimi eða fyrirbærafræði barnanna sjálfra (Sommer, Pramling Samuelsson og Hundeide, 2010). Mörg siðferðileg álitamál koma upp þegar stigið er inn í heim barna og það gerir ríkar kröfur til rannsakanda að gæta þess að trúnaður og virðing ríki í samskiptum við þátttakendur (Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009; Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Johansson, 2011a). Það er flókið að nálgast raddir ungra barna og vandaverk að túlka þær. Í því sambandi er lögð áhersla á að veita líkamlegri tjáningu barnanna sérstaka athygli og lýsa upplifun þeirra. Ef til vill er eingöngu hægt að líta á það sem heiðarlega tilraun til að tala fyrir hönd þeirra (Eide og fl. 2010; Johansson, 2003; Johans- son og Emilson, 2010). Myndbandsupptökur gefa kost á að grandskoða smáatriði og greina þannig bæði líkams- og máltjáningu barna. Einnig er mögulegt að stjórna hraða myndarinnar og fá fram kyrrmyndir, til dæmis til þess að sjá hvert barnið beinir athygli sinni (Gillund, 2007; Graue og Walsh, 1998; Greve, 2007; Roberts-Holmes, 2005). Myndbandsupptök- urnar í rannsókninni voru afritaðar yfir í texta en mikilvægt er að vera nákvæmur í af- ritun og skipuleggja hana þannig að það henti rannsókninni (Bucholtz, 2007; Flewitt, 2006; Heikkilä og Sahlström, 2003). Í rannsókninni var afritun gerð í tölvuforritinu InqScribe og lögð áhersla á skráningu óyrtra boðskipta, þ.e. svipbrigða, líkamsstell- inga og tónfalls í rödd, auk orða. Skráð var hvernig börnin hófu leik og hvað þau gerðu til þess að halda leiknum áfram. Auk þess voru aðferðir barnanna við að koma inn í leik, sem þegar var hafinn, skráðar og hvernig börnin sem fyrir voru brugðust við. Það er vandasamt að afrita úr mynd yfir í texta og ekki hægt að líta á það sem annað en endursköpun á því sem átti sér raunverulega stað í samskiptum barnanna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.