Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 52
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201252 YngStU leikSkÓlabörnin: Samfélag í leik Þegar myndbandsupptökur eru notaðar í rannsóknum skiptir miklu máli að vanda til upptökunnar en bæði hljóð og mynd geta haft áhrif á gæði gagnanna (Flewitt, 2006; Heath og Hindmarsh, 2002). Svo að komast mætti nærri lífheimi barnanna og tryggja gæði hljóðs og myndar reyndist nauðsynlegt að halda á upptökuvélinni og fylgja hreyfingu barnanna eftir. Jafnframt þurfti að gæta þess vel að takmarka hreyfingu vélarinnar. Upptökurnar beindust að því sem gerðist milli barna á tilteknum stöðum í leikstofunum, svo sem í heimiliskrók þar sem börnin léku á gólfi með stærri leikföng, og að leik barnanna við borð. Einnig kom fyrir að einu eða tveimur börnun var fylgt eftir og leiddu þá athafnir þeirra sjónarhorn upptökunnar. Gagnstætt fullorðnum eru börn yfirleitt fljót að venjast upptökunum (Greve, 2007; Hrönn Pálmadóttir, 2004; Løkken og Søbstad, 1995). Johansson (2011b) leggur áherslu á að þó að ung börn séu fljót að venjast rannsakanda og upptökutæki reyni þau einnig að skilja merkingu að- stæðna, hvers sé vænst af þeim og hvernig þau eigi að koma fram við rannsakandann. Eftir því sem á leið leituðu börnin eftir samskiptum við rannsakanda og sum þeirra veittu upptökuvélinni athygli. Börnunum var þá boðið að horfa á félaga sína gegnum linsuna og fannst það yfirleitt áhugavert um stund en misstu áhugann fljótlega og héldu fyrri iðju áfram. Greining gagna Að nálgast og túlka sjónarhorn barna krefst aðgangs að athöfnum þeirra í þeirra eigin lífheimi eða fyrirbærafræði barnanna sjálfra (Sommer, Pramling Samuelsson og Hundeide, 2010). Mörg siðferðileg álitamál koma upp þegar stigið er inn í heim barna og það gerir ríkar kröfur til rannsakanda að gæta þess að trúnaður og virðing ríki í samskiptum við þátttakendur (Dockett, Jóhanna Einarsdóttir og Perry, 2009; Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Johansson, 2011a). Það er flókið að nálgast raddir ungra barna og vandaverk að túlka þær. Í því sambandi er lögð áhersla á að veita líkamlegri tjáningu barnanna sérstaka athygli og lýsa upplifun þeirra. Ef til vill er eingöngu hægt að líta á það sem heiðarlega tilraun til að tala fyrir hönd þeirra (Eide og fl. 2010; Johansson, 2003; Johans- son og Emilson, 2010). Myndbandsupptökur gefa kost á að grandskoða smáatriði og greina þannig bæði líkams- og máltjáningu barna. Einnig er mögulegt að stjórna hraða myndarinnar og fá fram kyrrmyndir, til dæmis til þess að sjá hvert barnið beinir athygli sinni (Gillund, 2007; Graue og Walsh, 1998; Greve, 2007; Roberts-Holmes, 2005). Myndbandsupptök- urnar í rannsókninni voru afritaðar yfir í texta en mikilvægt er að vera nákvæmur í af- ritun og skipuleggja hana þannig að það henti rannsókninni (Bucholtz, 2007; Flewitt, 2006; Heikkilä og Sahlström, 2003). Í rannsókninni var afritun gerð í tölvuforritinu InqScribe og lögð áhersla á skráningu óyrtra boðskipta, þ.e. svipbrigða, líkamsstell- inga og tónfalls í rödd, auk orða. Skráð var hvernig börnin hófu leik og hvað þau gerðu til þess að halda leiknum áfram. Auk þess voru aðferðir barnanna við að koma inn í leik, sem þegar var hafinn, skráðar og hvernig börnin sem fyrir voru brugðust við. Það er vandasamt að afrita úr mynd yfir í texta og ekki hægt að líta á það sem annað en endursköpun á því sem átti sér raunverulega stað í samskiptum barnanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.