Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 83

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 83
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 83 atli HarðarSon ríkjandi hefð í námskrárfræðum. Stúdentar höfðu nýlega gert uppreist gegn mennta- kerfi og samfélagsháttum. Sextíu og átta kynslóðin var enn ung og róttæk og margir tortryggnir í garð menntastefnu sem ætlað var að móta unglinga eftir markmiðum sem viðurkennd voru af yfirvöldum. Möguleikinn á að annað verði úr nemendum en kennarar og yfirvöld menntamála ætla er enn til staðar, sem betur fer. Þessi möguleiki tengist þriðja atriðinu í andófi Stenhouse gegn því að skipuleggja nám út frá markmiðum. Það er nefnilega svo að því betur sem menntun heppnast, þeim mun óútreiknanlegra er hvað út úr henni kemur. Ef það tekst virkilega vel að mennta nemanda þá er eins víst að hann finni lífi sínu markmið sem kennurunum hefðu aldrei til hugar komið. Rök Stenhouse fyrir því að ekki sé hægt að tilgreina fyrir fram hvað gott hlýst af menntun eru flókin en meginhugsunin birtist í þessum orðum úr bók hans frá 1975: Menntun … heppnast að svo miklu leyti sem hún gerir atferli nemenda ófyrirsjáanlegt. Hugsum okkur að það sé verið að fara yfir söguritgerðir. Sá sem fer yfir þær þarf að lesa þær ansi margar. Sem hann les stendur hann oft frammi fyrir þeirri dapurlegu staðreynd að rit- gerðirnar eru hver annarri líkar. … En það leynist samt ein og ein í staflanum sem er frumleg, kemur á óvart, sýnir merki um sjálfstæða hugsun. Þessar ófyrirsjáanlegu, það eru þær sem eru til marks um árangur. (Stenhouse, 1975, bls. 82; leturbreyting hans) Um leið og fallist er á að menntun miði að því að nemandi geti komið kennurum sínum á óvart er líka fallist á að kennarinn geti ekki sagt fyrir fram hvernig nemandinn á að verða. Það má skýra þetta á fleiri vegu. Ein leið er að benda á að opið samfélag í þróun notar menntakerfi sitt ekki einungis til að miðla þekkingu og gildum. Það leitar líka nýrrar þekkingar og nýrra gilda með þessu sama menntakerfi. Ef við einblínum á miðlunina getum við kannski skipulagt kennslu út frá markmiðum. En þegar við hugum að leitinni verður okkur ljóst að það er ekki hægt að fastsetja fyrir fram hverju menntunin skilar. Ef hún gerir menn sjálfstæða og færa um að hugsa eitthvað nýtt þá verður útkomunni ekki lýst fyrir fram, að minnsta kosti ekki af nákvæmni. lokAorð Hefðbundið líkan af námskrárgerð sem rekja má til Bobbitts og Tylers gerir ráð fyrir að markmið séu ákveðin fyrst og leitt af þeim hvað skuli kennt. Krafa nýrrar aðalnám- skrár framhaldsskóla um að hver áfangi sé skipulagður út frá markmiðum sem til- greina þekkingu, leikni og hæfni er í anda þessa líkans og lýsingin á grunnþáttunum sem sameiginlegum yfirmarkmiðum allra námsgreina er það að nokkru leyti. Sé vit í gagnrýni Schwabs er ekki hægt að byrja með hreint borð og endurskapa skólann. Þessi gagnrýni útilokar hins vegar ekki að það sé bæði mögulegt og skyn- samlegt gera hóflegar umbætur með hliðsjón af markmiðum á borð við grunnþættina. Það er mikill munur á að vinna að umbótum innan hefðar eða kerfis þar sem gamlir veggir standa (svo enn sé vitnað í líkingu Descartes) og að skapa nýtt frá grunni. Það
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.