Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 93 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon og námsumhverfi í áfangakerfi framhaldsskóla, námsörðugleika, og samskipti við foreldra og vinahópa. Til að leita svara við ofangreindum spurningum voru tekin viðtöl við tíu nemendur á fimmtu önn í VMA haustið 2011. Þeir höfðu allir átt góðan feril í skólanum, þó að sumir hefðu þurft að endurtaka einstaka áfanga, og stefndu allir að því að ljúka námi innan þeirra tímamarka sem námskrá gerði ráð fyrir. Notaður var hliðstæður viðtals- rammi og í fyrri VMA-rannsókninni. Unnið var úr viðtölum síðari rannsóknarinnar með þemagreiningu á sama hátt og gert var í fyrri rannsókninni til að fá hliðstæð gögn um hópana tvo. fræðilEgt sAmhEngi Mikið brotthvarf úr íslenskum framhaldsskólum hefur lengi verið áhyggjuefni hér á landi og ástæður þess að ýmsu leyti óljósar. Í rannsókn Kristjönu Stellu Blöndal og Jóns Torfa Jónassonar (2002) á námsgengi og afstöðu árgangsins sem fæddist 1975 kom þó í ljós að meðal karla voru algengustu ástæðurnar fyrir því að þeir höfðu ekki lokið námi í framhaldsskóla námsleiði, peningavandræði og að þeim hafði boðist gott starf. Algengustu ástæður meðal kvennanna voru barneignir, peningavandræði og námsleiði. Um þessar mundir er staðan sú að 45% hvers árgangs ljúka framhalds- skólanámi innan fjögurra ára. Þetta kemur fram í skýrslu frá Efnahags- og framfara- stofnun Evrópu (OECD, 2012). Í skýrslunni kemur einnig fram að í OECD-ríkjunum ljúka að meðaltali 68% framhaldsskólanemenda námi á tilsettum tíma. Í sömu skýrslu kemur enn fremur fram að samkvæmt tölum frá 2009 höfðu 30% fólks á aldrinum 25–34 ára ekki lokið framhaldsskóla á Íslandi en meðaltal OECD-landanna var 19%. Margt er óljóst um það sem ræður úrslitum um hvort nemendur hverfa frá námi í framhaldsskóla eða halda því áfram og framangreindar tölur um brotthvarf bera með sér að margir nemendur sem uppfylla innritunarkröfur framhaldsskóla þegar þeir hefja þar nám ljúki ekki náminu á tilskildum tíma eða hverfi jafnvel frá námi fyrir fullt og allt. Hér á eftir verður námsgengi nemenda í framhaldsskólum rætt út frá þremur lykilhugtökum: Trú á eigin getu, tilfærslu milli skólastiga (e. educational transition) og þeirri kröfu að nám í framhaldsskólum sé við hæfi allra nemenda. Trú á eigin getu og hvati til náms Bandura (1997) skilgreinir trú á eigin getu sem sannfæringu einstaklinga um eigin möguleika eða dug til að ná árangri í tilteknum viðfangsefnum. Þessi trú vísar til þess hvernig einstaklingarnir sjá möguleika sína á aðgerðum sem þarf til að ná skil- greindum árangri í tilteknu samhengi. Hugtakið vísar bæði til þess hvernig einstak- lingarnir meta eigin möguleika og athafna þeirra í samræmi við það. Mikil trú á eigin getu eykur líkur á árangri og vellíðan. Hún eflir innri áhuga og hvetur einstaklinga til að takast á við krefjandi viðfangsefni af þrautseigju og taka mótlæti með jafnaðargeði. Þeir sem hafa litla trú á eigin getu forðast aftur á móti krefjandi viðfangsefni og þeim hættir til að leggja fljótt árar í bát þegar þeir mæta erfiðleikum. Þessa einstaklinga
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.