Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 93 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon og námsumhverfi í áfangakerfi framhaldsskóla, námsörðugleika, og samskipti við foreldra og vinahópa. Til að leita svara við ofangreindum spurningum voru tekin viðtöl við tíu nemendur á fimmtu önn í VMA haustið 2011. Þeir höfðu allir átt góðan feril í skólanum, þó að sumir hefðu þurft að endurtaka einstaka áfanga, og stefndu allir að því að ljúka námi innan þeirra tímamarka sem námskrá gerði ráð fyrir. Notaður var hliðstæður viðtals- rammi og í fyrri VMA-rannsókninni. Unnið var úr viðtölum síðari rannsóknarinnar með þemagreiningu á sama hátt og gert var í fyrri rannsókninni til að fá hliðstæð gögn um hópana tvo. fræðilEgt sAmhEngi Mikið brotthvarf úr íslenskum framhaldsskólum hefur lengi verið áhyggjuefni hér á landi og ástæður þess að ýmsu leyti óljósar. Í rannsókn Kristjönu Stellu Blöndal og Jóns Torfa Jónassonar (2002) á námsgengi og afstöðu árgangsins sem fæddist 1975 kom þó í ljós að meðal karla voru algengustu ástæðurnar fyrir því að þeir höfðu ekki lokið námi í framhaldsskóla námsleiði, peningavandræði og að þeim hafði boðist gott starf. Algengustu ástæður meðal kvennanna voru barneignir, peningavandræði og námsleiði. Um þessar mundir er staðan sú að 45% hvers árgangs ljúka framhalds- skólanámi innan fjögurra ára. Þetta kemur fram í skýrslu frá Efnahags- og framfara- stofnun Evrópu (OECD, 2012). Í skýrslunni kemur einnig fram að í OECD-ríkjunum ljúka að meðaltali 68% framhaldsskólanemenda námi á tilsettum tíma. Í sömu skýrslu kemur enn fremur fram að samkvæmt tölum frá 2009 höfðu 30% fólks á aldrinum 25–34 ára ekki lokið framhaldsskóla á Íslandi en meðaltal OECD-landanna var 19%. Margt er óljóst um það sem ræður úrslitum um hvort nemendur hverfa frá námi í framhaldsskóla eða halda því áfram og framangreindar tölur um brotthvarf bera með sér að margir nemendur sem uppfylla innritunarkröfur framhaldsskóla þegar þeir hefja þar nám ljúki ekki náminu á tilskildum tíma eða hverfi jafnvel frá námi fyrir fullt og allt. Hér á eftir verður námsgengi nemenda í framhaldsskólum rætt út frá þremur lykilhugtökum: Trú á eigin getu, tilfærslu milli skólastiga (e. educational transition) og þeirri kröfu að nám í framhaldsskólum sé við hæfi allra nemenda. Trú á eigin getu og hvati til náms Bandura (1997) skilgreinir trú á eigin getu sem sannfæringu einstaklinga um eigin möguleika eða dug til að ná árangri í tilteknum viðfangsefnum. Þessi trú vísar til þess hvernig einstaklingarnir sjá möguleika sína á aðgerðum sem þarf til að ná skil- greindum árangri í tilteknu samhengi. Hugtakið vísar bæði til þess hvernig einstak- lingarnir meta eigin möguleika og athafna þeirra í samræmi við það. Mikil trú á eigin getu eykur líkur á árangri og vellíðan. Hún eflir innri áhuga og hvetur einstaklinga til að takast á við krefjandi viðfangsefni af þrautseigju og taka mótlæti með jafnaðargeði. Þeir sem hafa litla trú á eigin getu forðast aftur á móti krefjandi viðfangsefni og þeim hættir til að leggja fljótt árar í bát þegar þeir mæta erfiðleikum. Þessa einstaklinga
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.