Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 93

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 93
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 93 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon og námsumhverfi í áfangakerfi framhaldsskóla, námsörðugleika, og samskipti við foreldra og vinahópa. Til að leita svara við ofangreindum spurningum voru tekin viðtöl við tíu nemendur á fimmtu önn í VMA haustið 2011. Þeir höfðu allir átt góðan feril í skólanum, þó að sumir hefðu þurft að endurtaka einstaka áfanga, og stefndu allir að því að ljúka námi innan þeirra tímamarka sem námskrá gerði ráð fyrir. Notaður var hliðstæður viðtals- rammi og í fyrri VMA-rannsókninni. Unnið var úr viðtölum síðari rannsóknarinnar með þemagreiningu á sama hátt og gert var í fyrri rannsókninni til að fá hliðstæð gögn um hópana tvo. fræðilEgt sAmhEngi Mikið brotthvarf úr íslenskum framhaldsskólum hefur lengi verið áhyggjuefni hér á landi og ástæður þess að ýmsu leyti óljósar. Í rannsókn Kristjönu Stellu Blöndal og Jóns Torfa Jónassonar (2002) á námsgengi og afstöðu árgangsins sem fæddist 1975 kom þó í ljós að meðal karla voru algengustu ástæðurnar fyrir því að þeir höfðu ekki lokið námi í framhaldsskóla námsleiði, peningavandræði og að þeim hafði boðist gott starf. Algengustu ástæður meðal kvennanna voru barneignir, peningavandræði og námsleiði. Um þessar mundir er staðan sú að 45% hvers árgangs ljúka framhalds- skólanámi innan fjögurra ára. Þetta kemur fram í skýrslu frá Efnahags- og framfara- stofnun Evrópu (OECD, 2012). Í skýrslunni kemur einnig fram að í OECD-ríkjunum ljúka að meðaltali 68% framhaldsskólanemenda námi á tilsettum tíma. Í sömu skýrslu kemur enn fremur fram að samkvæmt tölum frá 2009 höfðu 30% fólks á aldrinum 25–34 ára ekki lokið framhaldsskóla á Íslandi en meðaltal OECD-landanna var 19%. Margt er óljóst um það sem ræður úrslitum um hvort nemendur hverfa frá námi í framhaldsskóla eða halda því áfram og framangreindar tölur um brotthvarf bera með sér að margir nemendur sem uppfylla innritunarkröfur framhaldsskóla þegar þeir hefja þar nám ljúki ekki náminu á tilskildum tíma eða hverfi jafnvel frá námi fyrir fullt og allt. Hér á eftir verður námsgengi nemenda í framhaldsskólum rætt út frá þremur lykilhugtökum: Trú á eigin getu, tilfærslu milli skólastiga (e. educational transition) og þeirri kröfu að nám í framhaldsskólum sé við hæfi allra nemenda. Trú á eigin getu og hvati til náms Bandura (1997) skilgreinir trú á eigin getu sem sannfæringu einstaklinga um eigin möguleika eða dug til að ná árangri í tilteknum viðfangsefnum. Þessi trú vísar til þess hvernig einstaklingarnir sjá möguleika sína á aðgerðum sem þarf til að ná skil- greindum árangri í tilteknu samhengi. Hugtakið vísar bæði til þess hvernig einstak- lingarnir meta eigin möguleika og athafna þeirra í samræmi við það. Mikil trú á eigin getu eykur líkur á árangri og vellíðan. Hún eflir innri áhuga og hvetur einstaklinga til að takast á við krefjandi viðfangsefni af þrautseigju og taka mótlæti með jafnaðargeði. Þeir sem hafa litla trú á eigin getu forðast aftur á móti krefjandi viðfangsefni og þeim hættir til að leggja fljótt árar í bát þegar þeir mæta erfiðleikum. Þessa einstaklinga
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.