Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 94

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201294 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla skortir þrautseigju til að fylgja eftir markmiðum sínum, það þarf lítið til að slá þá út af laginu og þeir eru lengi að jafna sig eftir áföll og ósigra. Talið er að hvati til náms og trú á eigin getu þroskist með nemendum þegar þeir fá á tilfinninguna að þeim gangi vel í námi og nái árangri. Rannsóknir benda til þess að samt þurfi takmarkaður árangur eða hægar framfarir á einhverju sviði ekki endi- lega að draga úr trú á eigin getu, að því gefnu að nemendurnir trúi því að þeir geti gert betur með því að leggja meira á sig eða breyta um aðferðir. Slík trú eykur hvata þeirra til náms og fær þá til að setja markið hærra og leggja sig fram til að standa sig betur næst í stað þess að gefast upp (Schunk og Miller, 2002). Þrautseigja (e. resilience) er einnig gjarnan notuð sem mælikvarði á hvata til náms (Adeyemo, 2010; Bandura, 1997; Pintrich og Schunk, 1996). Auk þess er talið að námslega sterkir nemendur eigi auðveldara með að laga sig að nýjum aðstæðum í skóla og félagahópi, meiri náms- kröfum og þar fram eftir götunum (Kvalsund, 2000; Wigfield og Tonks, 2002). Nemendur sem líður vel í skóla eru líklegri til að leggja sig fram og ná góðum árangri í námi og öðlast þar með einstaklingsbundinn áhuga (e. individual interest) sem hvetur þá til að takast á við krefjandi verkefni (Hidi og Ainley, 2002). Spurningin er hins vegar sú hvort og hvenær þessi eiginleiki lætur undan ef nemendur, sem ann- ars gengur vel í skóla, bíða ósigur hvað eftir annað í einstökum námsgreinum. Tilfærsla milli skólastiga Rannsóknir sýna mikilvægi þess að leitast sé við að hafa skilin á milli skólastiganna sem sveigjanlegust, einkum hvað varðar námsefni og kennsluaðferðir. Engu að síður þurfi að gera stigvaxandi kröfur til nemenda svo að það verði þeim hæfileg áskor- un að takast á við viðfangsefni á nýju skólastigi (Galton, 2010; Jindal-Snape, 2010). Rannsóknir á skilum milli grunnskóla og framhaldsskóla benda einnig til þess að námsárangur í framhaldsskóla verði lakari en hann var í grunnskóla, að það dragi, að minnsta kosti tímabundið, úr tilfinningum á borð við sjálfsálit (e. self-esteem) og trú á eigin getu, einkum meðal þeirra nemenda sem átt hafa við erfiðleika að stríða á fyrra skólastiginu (Galton, Gray og Rudduck, 2003; Jindal-Snape, 2010). Við þessar að- stæður þurfa nemendur að meta sjálfa sig á nýjan leik, skapa félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal nýrra skólafélaga. Námskröfur aukast, viðfangsefnin verða flóknari auk þess sem nemendur þurfa sjálfir að bera meiri ábyrgð á námi sínu en áður. Bent hefur verið á að við þessar aðstæður geti jafningjafræðsla komið sér vel (Pietarinen, Soini og Pyhältö, 2010). Það er líka mikill kostur ef aðstoð er að fá heima fyrir, en þegar hér er komið sögu eru unglingar gjarnan farnir að treysta meira á vini sína og skólafélaga en áður var, stundum á kostnað samskipta við foreldra og fjölskyldu (Akos, 2010; Harter, 1999; Schunk og Miller, 2002). Rannsóknir sýna á hinn bóginn að góð samskipti unglinga við foreldra sína meðan á framhaldsskólanámi stendur séu mikilvægur þáttur í náms- gengi þeirra (Elias, Bryan, Patrikakou og Weissberg, 2003). Rannsóknir hafa einnig gefið til kynna mikla fylgni milli aðhalds, hvatningar og stuðnings foreldra og þess hvort unglingar ljúki námi í framhaldsskóla. Áhrif þessara þátta meðal nemenda á unglingastigi í grunnskóla eru jafnvel talin hafa meira forspárgildi um það hvort
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.