Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 94

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 94
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201294 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla skortir þrautseigju til að fylgja eftir markmiðum sínum, það þarf lítið til að slá þá út af laginu og þeir eru lengi að jafna sig eftir áföll og ósigra. Talið er að hvati til náms og trú á eigin getu þroskist með nemendum þegar þeir fá á tilfinninguna að þeim gangi vel í námi og nái árangri. Rannsóknir benda til þess að samt þurfi takmarkaður árangur eða hægar framfarir á einhverju sviði ekki endi- lega að draga úr trú á eigin getu, að því gefnu að nemendurnir trúi því að þeir geti gert betur með því að leggja meira á sig eða breyta um aðferðir. Slík trú eykur hvata þeirra til náms og fær þá til að setja markið hærra og leggja sig fram til að standa sig betur næst í stað þess að gefast upp (Schunk og Miller, 2002). Þrautseigja (e. resilience) er einnig gjarnan notuð sem mælikvarði á hvata til náms (Adeyemo, 2010; Bandura, 1997; Pintrich og Schunk, 1996). Auk þess er talið að námslega sterkir nemendur eigi auðveldara með að laga sig að nýjum aðstæðum í skóla og félagahópi, meiri náms- kröfum og þar fram eftir götunum (Kvalsund, 2000; Wigfield og Tonks, 2002). Nemendur sem líður vel í skóla eru líklegri til að leggja sig fram og ná góðum árangri í námi og öðlast þar með einstaklingsbundinn áhuga (e. individual interest) sem hvetur þá til að takast á við krefjandi verkefni (Hidi og Ainley, 2002). Spurningin er hins vegar sú hvort og hvenær þessi eiginleiki lætur undan ef nemendur, sem ann- ars gengur vel í skóla, bíða ósigur hvað eftir annað í einstökum námsgreinum. Tilfærsla milli skólastiga Rannsóknir sýna mikilvægi þess að leitast sé við að hafa skilin á milli skólastiganna sem sveigjanlegust, einkum hvað varðar námsefni og kennsluaðferðir. Engu að síður þurfi að gera stigvaxandi kröfur til nemenda svo að það verði þeim hæfileg áskor- un að takast á við viðfangsefni á nýju skólastigi (Galton, 2010; Jindal-Snape, 2010). Rannsóknir á skilum milli grunnskóla og framhaldsskóla benda einnig til þess að námsárangur í framhaldsskóla verði lakari en hann var í grunnskóla, að það dragi, að minnsta kosti tímabundið, úr tilfinningum á borð við sjálfsálit (e. self-esteem) og trú á eigin getu, einkum meðal þeirra nemenda sem átt hafa við erfiðleika að stríða á fyrra skólastiginu (Galton, Gray og Rudduck, 2003; Jindal-Snape, 2010). Við þessar að- stæður þurfa nemendur að meta sjálfa sig á nýjan leik, skapa félagsleg tengsl og vinna sér sess meðal nýrra skólafélaga. Námskröfur aukast, viðfangsefnin verða flóknari auk þess sem nemendur þurfa sjálfir að bera meiri ábyrgð á námi sínu en áður. Bent hefur verið á að við þessar aðstæður geti jafningjafræðsla komið sér vel (Pietarinen, Soini og Pyhältö, 2010). Það er líka mikill kostur ef aðstoð er að fá heima fyrir, en þegar hér er komið sögu eru unglingar gjarnan farnir að treysta meira á vini sína og skólafélaga en áður var, stundum á kostnað samskipta við foreldra og fjölskyldu (Akos, 2010; Harter, 1999; Schunk og Miller, 2002). Rannsóknir sýna á hinn bóginn að góð samskipti unglinga við foreldra sína meðan á framhaldsskólanámi stendur séu mikilvægur þáttur í náms- gengi þeirra (Elias, Bryan, Patrikakou og Weissberg, 2003). Rannsóknir hafa einnig gefið til kynna mikla fylgni milli aðhalds, hvatningar og stuðnings foreldra og þess hvort unglingar ljúki námi í framhaldsskóla. Áhrif þessara þátta meðal nemenda á unglingastigi í grunnskóla eru jafnvel talin hafa meira forspárgildi um það hvort
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.