Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 95

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 95
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 95 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon börnin ljúka framhaldsskólanámi en félagsleg staða foreldra og einkunnir nemenda á samræmdum prófum í 10. bekk (Sigrún Aðalbjarnardóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2005). Þá eru meiri líkur taldar á að unglingar í þessum hópi velji sér félaga sem um- hugað er um nám og gott gengi í skóla (La Guardia og Ryan, 2002). Þessir þættir eru taldir styrkja trú unglinga á eigin getu og því eru þeir afar mikilvægir (Bandura, 1997). Framhaldsskólinn og nám við hæfi Samkvæmt gildandi lögum ber framhaldsskólum að kappkosta að bjóða öllum nem- endum nám við hæfi (Lög um framhaldsskóla nr. 92/2008). Hliðstætt ákvæði var í lögum um framhaldsskóla frá 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996). Þrátt fyrir þessi ákvæði og viðleitni framhaldsskóla til að taka sem best á móti nýnemum og leiða þá fyrstu skrefin á nýjum vettvangi er staðreyndin sú, eins og áður hefur komið fram, að ákveðinn hópur hverfur frá námi eftir fremur skamma viðdvöl. Í þeim framhaldsskólum sem taka inn nýnema án tillits til námsárangurs verður að gera ráð fyrir að koma þurfi til móts við margvíslegar þarfir nemenda með sérstökum ráðstöfunum, hvatningu og ráðgjöf til þess að þeir geti lokið námi (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011; Ferguson, Tilleczek, Boydell og Rummens, 2005; Til- leczek og Ferguson, 2007). Háar brotthvarfstölur sem vitnað er til hér að framan hljóta að vera til vitnis um að framhaldsskólum takist þetta ekki og að það séu ekki ein- ungis nemendur sem falla undir þá skilgreiningu að vera í sérstökum áhættuhópi sem hverfa brott frá námi heldur einnig nemendur sem uppfylla öll innritunarskilyrði framhaldsskóla þegar þeir hefja þar nám. Það leikur ekki lengur vafi á að viðhorf og starfshættir í skólum og forysta stjórnenda hafi áhrif á gengi nemenda (Ainscow og Miles, 2008; Barber, Whelan og Clark, 2010; Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011; Hayes, Mills, Christie og Lingard, 2006). Því verður að spyrja hvort framhaldsskólar hafi leitað allra leiða til að koma sem best til móts við sem flesta nemendur. Brotthvarfstölur og tölur um fall í byrjunar- áföngum í stærðfræði gefa til dæmis vísbendingar um að kennslan beri ekki tilætlaðan árangur og nemendur fælist jafnvel námsgreinina vegna þess að þeir eigi í erfiðleikum með að tileinka sér námið (Kristín Bjarnadóttir, 2011). Meðal þeirra sem hætta í þessum áföngum eða falla á prófum í þeim eru nemendur af hinum ýmsu brautum skólans sem hafa jafnvel sýnt prýðisárangur í öðrum greinum á skólaferli sínum. Rannsókn Kristínar Bjarnadóttur (2011) á hægferðaráfanganum Stærðfræði 102 í nokkrum fram- haldsskólum með áfangakerfi sýndi að rúmur helmingur nemenda í þeim áföngum sem rannsóknin náði til taldi sér ekki ganga vel í stærðfræði, tæp 60% skráðra nem- enda mættu að jafnaði í tíma á meðan rannsóknin stóð yfir og nemendur gengu oft út úr kennslustundum. Ennfremur kom í ljós ósamræmi milli kennslunnar og Aðal- námskrár framhaldsskóla í stærðfræði (Menntamálaráðuneytið, 1999b). Til dæmis var lengra farið í algebru en námskráin sagði fyrir um í fjórum skólum af fimm en hvergi var tíma varið í samvinnuverkefni eða ritgerðir. Kristín kemst að þeirri niðurstöðu að margir nemendur komi vanbúnir í stærðfræði úr grunnskóla og framhaldsskólinn eigi að bjóða upp á nám sem nemendur finna sig í og mæta þeim þar sem þeir eru. Annars er hætt við að stærðfræðinámið verði merkingarlaust, viðhorf nemenda til
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.