Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 95

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 95
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 95 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon börnin ljúka framhaldsskólanámi en félagsleg staða foreldra og einkunnir nemenda á samræmdum prófum í 10. bekk (Sigrún Aðalbjarnardóttir og Kristjana Stella Blöndal, 2005). Þá eru meiri líkur taldar á að unglingar í þessum hópi velji sér félaga sem um- hugað er um nám og gott gengi í skóla (La Guardia og Ryan, 2002). Þessir þættir eru taldir styrkja trú unglinga á eigin getu og því eru þeir afar mikilvægir (Bandura, 1997). Framhaldsskólinn og nám við hæfi Samkvæmt gildandi lögum ber framhaldsskólum að kappkosta að bjóða öllum nem- endum nám við hæfi (Lög um framhaldsskóla nr. 92/2008). Hliðstætt ákvæði var í lögum um framhaldsskóla frá 1996 (Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996). Þrátt fyrir þessi ákvæði og viðleitni framhaldsskóla til að taka sem best á móti nýnemum og leiða þá fyrstu skrefin á nýjum vettvangi er staðreyndin sú, eins og áður hefur komið fram, að ákveðinn hópur hverfur frá námi eftir fremur skamma viðdvöl. Í þeim framhaldsskólum sem taka inn nýnema án tillits til námsárangurs verður að gera ráð fyrir að koma þurfi til móts við margvíslegar þarfir nemenda með sérstökum ráðstöfunum, hvatningu og ráðgjöf til þess að þeir geti lokið námi (Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011; Ferguson, Tilleczek, Boydell og Rummens, 2005; Til- leczek og Ferguson, 2007). Háar brotthvarfstölur sem vitnað er til hér að framan hljóta að vera til vitnis um að framhaldsskólum takist þetta ekki og að það séu ekki ein- ungis nemendur sem falla undir þá skilgreiningu að vera í sérstökum áhættuhópi sem hverfa brott frá námi heldur einnig nemendur sem uppfylla öll innritunarskilyrði framhaldsskóla þegar þeir hefja þar nám. Það leikur ekki lengur vafi á að viðhorf og starfshættir í skólum og forysta stjórnenda hafi áhrif á gengi nemenda (Ainscow og Miles, 2008; Barber, Whelan og Clark, 2010; Evrópumiðstöðin fyrir þróun í sérkennslu, 2011; Hayes, Mills, Christie og Lingard, 2006). Því verður að spyrja hvort framhaldsskólar hafi leitað allra leiða til að koma sem best til móts við sem flesta nemendur. Brotthvarfstölur og tölur um fall í byrjunar- áföngum í stærðfræði gefa til dæmis vísbendingar um að kennslan beri ekki tilætlaðan árangur og nemendur fælist jafnvel námsgreinina vegna þess að þeir eigi í erfiðleikum með að tileinka sér námið (Kristín Bjarnadóttir, 2011). Meðal þeirra sem hætta í þessum áföngum eða falla á prófum í þeim eru nemendur af hinum ýmsu brautum skólans sem hafa jafnvel sýnt prýðisárangur í öðrum greinum á skólaferli sínum. Rannsókn Kristínar Bjarnadóttur (2011) á hægferðaráfanganum Stærðfræði 102 í nokkrum fram- haldsskólum með áfangakerfi sýndi að rúmur helmingur nemenda í þeim áföngum sem rannsóknin náði til taldi sér ekki ganga vel í stærðfræði, tæp 60% skráðra nem- enda mættu að jafnaði í tíma á meðan rannsóknin stóð yfir og nemendur gengu oft út úr kennslustundum. Ennfremur kom í ljós ósamræmi milli kennslunnar og Aðal- námskrár framhaldsskóla í stærðfræði (Menntamálaráðuneytið, 1999b). Til dæmis var lengra farið í algebru en námskráin sagði fyrir um í fjórum skólum af fimm en hvergi var tíma varið í samvinnuverkefni eða ritgerðir. Kristín kemst að þeirri niðurstöðu að margir nemendur komi vanbúnir í stærðfræði úr grunnskóla og framhaldsskólinn eigi að bjóða upp á nám sem nemendur finna sig í og mæta þeim þar sem þeir eru. Annars er hætt við að stærðfræðinámið verði merkingarlaust, viðhorf nemenda til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.