Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 97

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 97
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 97 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon sem snerta einstaklingana mjög persónulega, eins og um námsörðugleika og sam- skipti við foreldra. Ekkert kom fram sem benti til þess að viðmælendur væru að reyna að þóknast rannsakandanum. Þvert á móti virtust þeir segja frá lífi sínu á mjög heiðar- legan hátt án þess að merkjanlegt væri að vald spyrjanda væri meira en sem eðlilegt getur talist í rannsóknum þar sem fullorðinn spyrjandi ræðir við unglinga eða ungt fólk (Cohen, Manion og Morrison, 2007). Gætt var að öllum venjulegum viðmiðum um nafnleynd og hljóðskrám eytt að lokinni afritun.² niðurstÖður Hér á eftir eru niðurstöður teknar saman í fjögur þemu sem fram komu við greiningu viðtalanna við B-hópinn. Þau fjalla um 1) færsluna úr grunnskóla í framhaldsskóla, 2) reynslu nemenda af áfangakerfi í framhaldsskóla, 3) trú á eigin getu og námsáhuga og 4) félagslegar aðstæður og hlutverk foreldra og vina. Í upphafi umfjöllunar um hvert þema er þó vikið að niðurstöðum úr viðtölunum við A-hópinn til að varpa ljósi á ólíka reynslu hópanna. Úr grunnskóla í framhaldsskóla Flest var líkt í svörum beggja hópanna um þá breytingu að hefja nám í framhalds- skóla. öllum bar saman um að vel hefði verið tekið á móti þeim og að þeim hefði líkað vel það fyrirkomulag sem komið hafði verið á fyrir nýnema og meðal annars var fólg- ið í sérstökum lífsleiknitímum með umsjónarkennurum. Undantekningarlaust fannst þeim spennandi að takast á við nýjar aðstæður á borð við mikinn fjölda nemenda og kennara og að þurfa að fóta sig í hinu geysistóra húsnæði. Mörgum viðmælendum þóttu þessi tímamót gefa þeim tækifæri á nýju upphafi og tækifæri til að ná tökum á náminu. Það átti ekki síst við um A-hópinn. Þátttakendur í B-hópnum gátu þess flestir sérstaklega að á fyrstu önninni hefði verið áberandi hversu mikil upprifjun var í helstu námsáföngunum, eins og ensku, íslensku og stærðfræði. Sumum fannst það kostur vegna þess að það brúaði bilið milli grunnskólans og framhaldsskólans. Þeir kunnu því vel að fara hægt af stað og finna námið þyngjast smám saman. Þeir áttu von á að skilin yrðu brattari og þeir þyrftu strax að takast á við ný og erfiðari viðfangsefni en að því hefði komið síðar. Einni stúlknanna, sem hafði átt mjög góðu gengi að fagna í grunnskóla, kom þó á óvart hve námið var þungt og kröfurnar miklar. Hún kvaðst hafa þurft að leggja mikið á sig því að hún hefði viljað halda áfram að gera vel: „Mér fannst námið öðruvísi og erfiðara og hafði minni trú á sjálfri mér en ég hafði haft. Svo þegar kom að prófum þá var þetta allt í lagi.“ Í áfangakerfi Á Akureyri eru tveir framhaldsskólar, Menntaskólinn á Akureyri, MA, sem er bekkja- skóli, og VMA sem starfar samkvæmt áfangakerfi. Enginn þátttakandi A-hópsins hefði átt kost á því að innritast í MA á grundvelli námsárangurs í grunnskóla. Hjá sumum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.