Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 97

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Page 97
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 97 HJalti JÓn SveinSSon og rúnar SigÞÓrSSon sem snerta einstaklingana mjög persónulega, eins og um námsörðugleika og sam- skipti við foreldra. Ekkert kom fram sem benti til þess að viðmælendur væru að reyna að þóknast rannsakandanum. Þvert á móti virtust þeir segja frá lífi sínu á mjög heiðar- legan hátt án þess að merkjanlegt væri að vald spyrjanda væri meira en sem eðlilegt getur talist í rannsóknum þar sem fullorðinn spyrjandi ræðir við unglinga eða ungt fólk (Cohen, Manion og Morrison, 2007). Gætt var að öllum venjulegum viðmiðum um nafnleynd og hljóðskrám eytt að lokinni afritun.² niðurstÖður Hér á eftir eru niðurstöður teknar saman í fjögur þemu sem fram komu við greiningu viðtalanna við B-hópinn. Þau fjalla um 1) færsluna úr grunnskóla í framhaldsskóla, 2) reynslu nemenda af áfangakerfi í framhaldsskóla, 3) trú á eigin getu og námsáhuga og 4) félagslegar aðstæður og hlutverk foreldra og vina. Í upphafi umfjöllunar um hvert þema er þó vikið að niðurstöðum úr viðtölunum við A-hópinn til að varpa ljósi á ólíka reynslu hópanna. Úr grunnskóla í framhaldsskóla Flest var líkt í svörum beggja hópanna um þá breytingu að hefja nám í framhalds- skóla. öllum bar saman um að vel hefði verið tekið á móti þeim og að þeim hefði líkað vel það fyrirkomulag sem komið hafði verið á fyrir nýnema og meðal annars var fólg- ið í sérstökum lífsleiknitímum með umsjónarkennurum. Undantekningarlaust fannst þeim spennandi að takast á við nýjar aðstæður á borð við mikinn fjölda nemenda og kennara og að þurfa að fóta sig í hinu geysistóra húsnæði. Mörgum viðmælendum þóttu þessi tímamót gefa þeim tækifæri á nýju upphafi og tækifæri til að ná tökum á náminu. Það átti ekki síst við um A-hópinn. Þátttakendur í B-hópnum gátu þess flestir sérstaklega að á fyrstu önninni hefði verið áberandi hversu mikil upprifjun var í helstu námsáföngunum, eins og ensku, íslensku og stærðfræði. Sumum fannst það kostur vegna þess að það brúaði bilið milli grunnskólans og framhaldsskólans. Þeir kunnu því vel að fara hægt af stað og finna námið þyngjast smám saman. Þeir áttu von á að skilin yrðu brattari og þeir þyrftu strax að takast á við ný og erfiðari viðfangsefni en að því hefði komið síðar. Einni stúlknanna, sem hafði átt mjög góðu gengi að fagna í grunnskóla, kom þó á óvart hve námið var þungt og kröfurnar miklar. Hún kvaðst hafa þurft að leggja mikið á sig því að hún hefði viljað halda áfram að gera vel: „Mér fannst námið öðruvísi og erfiðara og hafði minni trú á sjálfri mér en ég hafði haft. Svo þegar kom að prófum þá var þetta allt í lagi.“ Í áfangakerfi Á Akureyri eru tveir framhaldsskólar, Menntaskólinn á Akureyri, MA, sem er bekkja- skóli, og VMA sem starfar samkvæmt áfangakerfi. Enginn þátttakandi A-hópsins hefði átt kost á því að innritast í MA á grundvelli námsárangurs í grunnskóla. Hjá sumum
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.