Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 98
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201298 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla þessara nemenda mátti skynja nokkurn ótta við hið nýja og framandi skipulag. Þátt- takendum í B-hópnum stóð á hinn bóginn til boða að hefja nám í hvorum skólanum sem var. Þeir höfðu allir valið VMA, ekki síst vegna áfangakerfisins, nema einn en hann valdi skólann vegna þess að hann ætlaði í verknám. Þessir nemendur töldu áfangakerfið eiga betur við sig og kunnu að meta kosti þess á borð við sveigjanleika og tækifæri til að kynnast fleiri skólafélögum en ella. Einn piltanna komst svo að orði: Mér fannst þetta bara spennandi að sitja með svona mörgu fólki í tíma á hverjum degi. Maður nær kannski ekki að kynnast krökkum jafnvel og ef maður væri í bekk. Þar kynnist maður hópnum meira, en hérna kynnist maður fleirum í staðinn og kannski fjölbreyttari einstaklingum. Það eru minni truflanir í hópum þar sem allir þekkjast ekki. Trú á eigin getu og námsáhugi Fæstir þátttakendanna í A-hópnum höfðu á miklu að byggja þegar þeir hófu nám í skólanum. Átta af þessum tíu manna hópi höfðu mjög takmarkaða trú á eigin getu og jafnmargir höfðu verið greindir með annaðhvort leshömlun eða ofvirkni og athyglis- brest. Þeir voru engu að síður, sumir hverjir, spenntir að fá tækifæri á nýju upphafi en þó að sjálf umskiptin væru jákvæð hjá flestum dugðu góðar móttökur, sérstök náms- úrræði og þjónusta skólans ekki til þess að koma í veg fyrir að sex úr hópnum hættu fljótlega í skólanum, flestir á þriðju eða fjórðu önn, og héldu út á vinnumarkaðinn. Þeir virtust ekki hafa trú á að þeir gætu lokið einhverju skilgreindu námi úr fram- haldsskóla og höfðu jafnvel aldrei haft sérstakan áhuga á því. Flestir þessara nemenda létu lítið fyrir sér fara í kennslustundum. Þeir þorðu ekki að biðja kennara um aðstoð og leituðu heldur ekki til aðila innan skólans sem hefðu getað vísað þeim veginn, til dæmis námsráðgjafa. Að einum undanskildum sóttu þeir sem áttu við leshömlun eða ofvirkni og athyglisbrest að stríða ekki heldur námskeið sem skólinn bauð upp á til þess að fara með þeim yfir námstækni, prófkvíða, undir- búning fyrir próf og þar fram eftir götunum. Þegar B-hópurinn var skoðaður frá þessu sjónarhorni birtist önnur mynd. Undan- tekningarlaust höfðu þátttakendur miklar væntingar til skólagöngu sinnar í VMA og virtust hafa tekist strax á við námið. Ekki var það þó alltaf án erfiðis. Fimm þátttak- enda kváðust hafa átt við einhvers konar lestrarörðugleika að stríða en þeir hefðu ekki látið þá draga úr sér kjarkinn. Ein stúlknanna sagðist alltaf hafa þurft að leggja mikið á sig í grunnskóla og hún hefði haldið því áfram eftir að hún kom í VMA. önnur stúlka í hópnum kvaðst líka þurfa að hafa mikið fyrir náminu og væri hún mjög seinlæs: Ég reyni að útvega mér öll þau gögn sem ég get, eins og hljóðbækur. Það geri ég í gegnum bókasafnið í skólanum og Blindrabókasafnið. Ég hef aldrei látið þetta hefta mig neitt í náminu. Ég reyni bara að takast á við námið með opnum huga, ég veit að ég get þetta. Þrír þátttakendur til viðbótar kváðust hafa átt við einhverja leshömlun að stríða, einn reyndar aðeins í grunnskóla. Hann fullyrti samt að lestrarerfiðleikar hefðu ekki háð sér eftir 8. bekk.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.