Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 98

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 98
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 201298 brottHvarf og nÁmSgengi nemenda í framHaldSSkÓla þessara nemenda mátti skynja nokkurn ótta við hið nýja og framandi skipulag. Þátt- takendum í B-hópnum stóð á hinn bóginn til boða að hefja nám í hvorum skólanum sem var. Þeir höfðu allir valið VMA, ekki síst vegna áfangakerfisins, nema einn en hann valdi skólann vegna þess að hann ætlaði í verknám. Þessir nemendur töldu áfangakerfið eiga betur við sig og kunnu að meta kosti þess á borð við sveigjanleika og tækifæri til að kynnast fleiri skólafélögum en ella. Einn piltanna komst svo að orði: Mér fannst þetta bara spennandi að sitja með svona mörgu fólki í tíma á hverjum degi. Maður nær kannski ekki að kynnast krökkum jafnvel og ef maður væri í bekk. Þar kynnist maður hópnum meira, en hérna kynnist maður fleirum í staðinn og kannski fjölbreyttari einstaklingum. Það eru minni truflanir í hópum þar sem allir þekkjast ekki. Trú á eigin getu og námsáhugi Fæstir þátttakendanna í A-hópnum höfðu á miklu að byggja þegar þeir hófu nám í skólanum. Átta af þessum tíu manna hópi höfðu mjög takmarkaða trú á eigin getu og jafnmargir höfðu verið greindir með annaðhvort leshömlun eða ofvirkni og athyglis- brest. Þeir voru engu að síður, sumir hverjir, spenntir að fá tækifæri á nýju upphafi en þó að sjálf umskiptin væru jákvæð hjá flestum dugðu góðar móttökur, sérstök náms- úrræði og þjónusta skólans ekki til þess að koma í veg fyrir að sex úr hópnum hættu fljótlega í skólanum, flestir á þriðju eða fjórðu önn, og héldu út á vinnumarkaðinn. Þeir virtust ekki hafa trú á að þeir gætu lokið einhverju skilgreindu námi úr fram- haldsskóla og höfðu jafnvel aldrei haft sérstakan áhuga á því. Flestir þessara nemenda létu lítið fyrir sér fara í kennslustundum. Þeir þorðu ekki að biðja kennara um aðstoð og leituðu heldur ekki til aðila innan skólans sem hefðu getað vísað þeim veginn, til dæmis námsráðgjafa. Að einum undanskildum sóttu þeir sem áttu við leshömlun eða ofvirkni og athyglisbrest að stríða ekki heldur námskeið sem skólinn bauð upp á til þess að fara með þeim yfir námstækni, prófkvíða, undir- búning fyrir próf og þar fram eftir götunum. Þegar B-hópurinn var skoðaður frá þessu sjónarhorni birtist önnur mynd. Undan- tekningarlaust höfðu þátttakendur miklar væntingar til skólagöngu sinnar í VMA og virtust hafa tekist strax á við námið. Ekki var það þó alltaf án erfiðis. Fimm þátttak- enda kváðust hafa átt við einhvers konar lestrarörðugleika að stríða en þeir hefðu ekki látið þá draga úr sér kjarkinn. Ein stúlknanna sagðist alltaf hafa þurft að leggja mikið á sig í grunnskóla og hún hefði haldið því áfram eftir að hún kom í VMA. önnur stúlka í hópnum kvaðst líka þurfa að hafa mikið fyrir náminu og væri hún mjög seinlæs: Ég reyni að útvega mér öll þau gögn sem ég get, eins og hljóðbækur. Það geri ég í gegnum bókasafnið í skólanum og Blindrabókasafnið. Ég hef aldrei látið þetta hefta mig neitt í náminu. Ég reyni bara að takast á við námið með opnum huga, ég veit að ég get þetta. Þrír þátttakendur til viðbótar kváðust hafa átt við einhverja leshömlun að stríða, einn reyndar aðeins í grunnskóla. Hann fullyrti samt að lestrarerfiðleikar hefðu ekki háð sér eftir 8. bekk.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.