Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Blaðsíða 123
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 123 gUðrún alda HarðardÓttir og kriStJÁn kriStJÁnSSon útkomu eigin framkvæmda, 4) sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleikum. Rannsókn Horáková-Hoskovcová er mikilvæg bæði vegna áhugaverðra viðmiðana á trú barna á eigin getu og þess hve lítið er um fyrri rannsóknir af þessu tagi. Hins vegar telur fyrri höfundur þessarar greinar að aðstæður sem viðkomandi börnum voru búnar hafi ekki verið ákjósanlegar: Tveir alls ókunnugir einstaklingar koma heim til barns og fara fram á að það leysi allskyns verkefni. Flestir foreldrar hafa staðið frammi fyrir því að barn þeirra, sem almennt hefur talist hafa mikla trú á eigin getu, hefur neitað að leysa ýmis verkefni sem ókunnugir hafa lagt fyrir það: til að mynda, við 2,5 ára skoðun á heilsugæslustöð, að barnið teikni könguló eða eitthvað annað en karl á blað eins og það er beðið um að gera. Spyrja má hvort það að leysa verkefni á annan máta en beðið var um beri vott um litla trú á eigin getu eða öfugt. Ætla má að mælitæki á fyrirbæri eins og trú á eigin getu, sem samkvæmt kenningu (Bandura, 1997, bls. 36–42) hefur fjölbreyttar víddir og birtingarmyndir, þurfi að veita víðtæka möguleika. Umhverfi hefur áhrif á birtingarmynd trúar á eigin getu; það hefur til dæmis oft verið talið að stúlkur sýni meiri trú á eigin getu á hlutverkasvæði leikskóla en víða annars staðar í skólanum. Af því leiðir að ekki er nægjanlegt að leggja einstök verkefni fyrir barn heldur þarf að skoða það við eðlilegar og mismunandi aðstæður þess í leik og starfi: í fjölmennum barnahópi, í fámennum barnahópi, í hlutverkaleik, við matarborð og þar fram eftir götum. Fyrri höfundur þessarar greinar telur jafnframt að huga þurfi að öðrum aðferða- fræðilegum þáttum í rannsóknum með börnum; einn þeirra er að börn hugsa öðruvísi en fullorðnir. Fjölmargir fræðimenn, þar má nefna Bergström (1995, bls. 86), Dyregrov (1990, bls. 13–16), Fahrman (1993, bls. 48–49) og Piaget (sbr. Ginsburg og Opper 1969, bls. 230), benda á þessa staðreynd. Heilasérfræðingurinn Matti Bergström (1995) telur að fullorðnir eigi oft erfitt með að skilja börn og sjónarhorn þeirra, meðal annars vegna þess hve ólíkir heilar barns og fullorðins séu. Í rannsóknum Earls, Smith, Reich og Jung (1988) svo og Perry, Pollard, Blakley, Baker og Vigilante (1995) kemur fram að fullorðnir túlka athafnir, orð og tjáningu barna oftast út frá eigin sýn og trú, sem oft og tíðum getur verið bjöguð og ekki sú sama og sýn barnsins – vegna ólíkra hugsunar- og túlkunarferla. Í rannsókn Corkett, Hatt og Benevides (2011), um tengsl á milli trúar grunnskólakennara og nemenda þeirra á eigin getu, kemur fram að fylgni er á milli trúar kennaranna á eigin getu og trúar þeirra á getu nemendanna. Niðurstöður rann- sóknarinnar sýna hins vegar jafnframt að fullorðnir túlka athafnir og orð barna einatt út frá eigin sýn og trú. Þar sem formlegir rannsakendur eru oftast fullorðið fólk má segja að hér sé talsverður aðferðafræðilegur vandi á ferð. Malaguzzi, gagnrýndi ríkjandi aðferðir í rannsóknum með börnum og á leikskóla- starfi. Hann benti á að rannsókn verði ávallt til í tengslum við mannlega skynjun, tengslum sem ekki sé hægt að komast hjá; hins vegar sé mikilvægt að skoða það sem skráð er ekki aðeins frá einu sjónarhorni, til dæmis rannsakandans, og hann lagði áherslu á að rannsókn á skólastarfi þurfi umfram allt að vera skráning á raunverulegum atburðum við sem eðlilegastar aðstæður. Síðan þurfi að túlka skráningarnar út frá fjöl- breytilegu sjónarhorni, enda náist þannig betri sýn á það flókna merkingar- og raun- samband sem felst í hverri athöfn. Út frá fyrrgreindum hugmyndum þróaði Malaguzzi, ásamt kennurum í leikskólum í Reggio Emilia, skráningaraðferð sem á íslensku hefur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.