Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 123

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 123
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 123 gUðrún alda HarðardÓttir og kriStJÁn kriStJÁnSSon útkomu eigin framkvæmda, 4) sýndi viðleitni til að sigrast á erfiðleikum. Rannsókn Horáková-Hoskovcová er mikilvæg bæði vegna áhugaverðra viðmiðana á trú barna á eigin getu og þess hve lítið er um fyrri rannsóknir af þessu tagi. Hins vegar telur fyrri höfundur þessarar greinar að aðstæður sem viðkomandi börnum voru búnar hafi ekki verið ákjósanlegar: Tveir alls ókunnugir einstaklingar koma heim til barns og fara fram á að það leysi allskyns verkefni. Flestir foreldrar hafa staðið frammi fyrir því að barn þeirra, sem almennt hefur talist hafa mikla trú á eigin getu, hefur neitað að leysa ýmis verkefni sem ókunnugir hafa lagt fyrir það: til að mynda, við 2,5 ára skoðun á heilsugæslustöð, að barnið teikni könguló eða eitthvað annað en karl á blað eins og það er beðið um að gera. Spyrja má hvort það að leysa verkefni á annan máta en beðið var um beri vott um litla trú á eigin getu eða öfugt. Ætla má að mælitæki á fyrirbæri eins og trú á eigin getu, sem samkvæmt kenningu (Bandura, 1997, bls. 36–42) hefur fjölbreyttar víddir og birtingarmyndir, þurfi að veita víðtæka möguleika. Umhverfi hefur áhrif á birtingarmynd trúar á eigin getu; það hefur til dæmis oft verið talið að stúlkur sýni meiri trú á eigin getu á hlutverkasvæði leikskóla en víða annars staðar í skólanum. Af því leiðir að ekki er nægjanlegt að leggja einstök verkefni fyrir barn heldur þarf að skoða það við eðlilegar og mismunandi aðstæður þess í leik og starfi: í fjölmennum barnahópi, í fámennum barnahópi, í hlutverkaleik, við matarborð og þar fram eftir götum. Fyrri höfundur þessarar greinar telur jafnframt að huga þurfi að öðrum aðferða- fræðilegum þáttum í rannsóknum með börnum; einn þeirra er að börn hugsa öðruvísi en fullorðnir. Fjölmargir fræðimenn, þar má nefna Bergström (1995, bls. 86), Dyregrov (1990, bls. 13–16), Fahrman (1993, bls. 48–49) og Piaget (sbr. Ginsburg og Opper 1969, bls. 230), benda á þessa staðreynd. Heilasérfræðingurinn Matti Bergström (1995) telur að fullorðnir eigi oft erfitt með að skilja börn og sjónarhorn þeirra, meðal annars vegna þess hve ólíkir heilar barns og fullorðins séu. Í rannsóknum Earls, Smith, Reich og Jung (1988) svo og Perry, Pollard, Blakley, Baker og Vigilante (1995) kemur fram að fullorðnir túlka athafnir, orð og tjáningu barna oftast út frá eigin sýn og trú, sem oft og tíðum getur verið bjöguð og ekki sú sama og sýn barnsins – vegna ólíkra hugsunar- og túlkunarferla. Í rannsókn Corkett, Hatt og Benevides (2011), um tengsl á milli trúar grunnskólakennara og nemenda þeirra á eigin getu, kemur fram að fylgni er á milli trúar kennaranna á eigin getu og trúar þeirra á getu nemendanna. Niðurstöður rann- sóknarinnar sýna hins vegar jafnframt að fullorðnir túlka athafnir og orð barna einatt út frá eigin sýn og trú. Þar sem formlegir rannsakendur eru oftast fullorðið fólk má segja að hér sé talsverður aðferðafræðilegur vandi á ferð. Malaguzzi, gagnrýndi ríkjandi aðferðir í rannsóknum með börnum og á leikskóla- starfi. Hann benti á að rannsókn verði ávallt til í tengslum við mannlega skynjun, tengslum sem ekki sé hægt að komast hjá; hins vegar sé mikilvægt að skoða það sem skráð er ekki aðeins frá einu sjónarhorni, til dæmis rannsakandans, og hann lagði áherslu á að rannsókn á skólastarfi þurfi umfram allt að vera skráning á raunverulegum atburðum við sem eðlilegastar aðstæður. Síðan þurfi að túlka skráningarnar út frá fjöl- breytilegu sjónarhorni, enda náist þannig betri sýn á það flókna merkingar- og raun- samband sem felst í hverri athöfn. Út frá fyrrgreindum hugmyndum þróaði Malaguzzi, ásamt kennurum í leikskólum í Reggio Emilia, skráningaraðferð sem á íslensku hefur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.