Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 128

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 128
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012128 trú leikSkÓlabarna Á eigin getU ekki heyra það. Bjarna virtist ekki líða vel. Þegar hann fékk tækifæri til að syngja lagið aftur sýndi hann viðleitni til að sigrast á erfiðleikunum og gekk vel; auk þess að muna nú allt lagið söng hann hátt og skýrt. Hann hafði öðlast þá reynslu að hann vissi að hann gæti tekist á við verkefnið, honum virtist líða vel. Þegar hann söng í þriðja sinn virtist hann búast við að söngurinn heppnaðist vel. Það má leiða líkum að því að amma Bjarna hafi verið sterk fyrirmynd hans og hún hafi hvatt hann til að læra að syngja viðkomandi lag, en hann fékk síðan frekari hvatningu frá leikskóla- kennaranum og hópnum í heild. önnur börn í leikskólanum, sem komu fram í sam- verustundinni, voru eflaust einnig fyrirmyndir Bjarna. Greining 4: Lísa Hvernig má greina út frá fyrrgreindum viðmiðunum trú Lísu (tveggja ára) á eigin getu, í tónlistarstund meðal sex barna og tveggja leikskólakennara? Lísa var nýbyrjuð í leikskólanum og var í fyrsta sinn í tónlistarstund. Í stundinni sýndi Lísa viðleitni til að sigrast á erfiðleikum en hún virtist óörugg, sérstaklega í upphafi stundarinnar. Þá sat hún ásamt einum dreng í fangi Jónu leikskólakennara og fylgdist með hinum börn- unum. Drengurinn fór fljótlega úr fangi Jónu og tók þátt í athöfnum með börnunum. Lísa sat áfram í fangi Jónu, hún virtist ekki hafa þá tilfinningu að hún réði við aðstæð- ur. Það mátti meðal annars greina á því að tár runnu niður kinnar hennar. Kennarinn hélt Lísu þéttar að sér. Lísa þurrkaði tárin og sneri sér við í fangi Jónu þannig að hún sneri baki í barnahópinn sem hélt áfram að leysa ýmis tónlistarverkefni. Viðfangsefni barnahópsins vöktu áhuga hjá Lísu, ekki síst þegar Guðný leikskóla- kennari tók eitt og eitt plastdýr upp úr taupoka og barnahópurinn gaf frá sér hljóð sem passaði við viðkomandi dýr. Þá sneri Lísa sér til hálfs við í fangi Jónu þannig að hún sneri vanganum að barnahópnum, loks sneri hún sér alveg við og horfði á dýrin sem Guðný tók upp úr pokanum. Lísa brosti og horfði stíft á ljónið sem Guðný tók upp. Þegar Guðný sá áhuga Lísu á ljóninu spurði hún hvort Lísa vildi fá ljónið og rétti höndina með ljóninu í átt að Lísu: „Lísa brosir.“ Jóna, sem sat með Lísu, hallaði sér fram í átt að ljóninu og það gerði Lísa líka. Lísa rétti brosandi fram vinstri höndina í átt að ljóninu og tók við ljóninu úr hendi Guðnýjar. Á meðan barnahópurinn lék sér með dýrin og myndaði hljóð sat Lísa enn í fangi Jónu en hallaði sér ekki lengur upp að henni. Lísa brosti og horfði á barnahópinn leika sér. Síðan skreið Lísa úr fangi Jónu og fór inn í barnahópinn. Lísa sat brosandi, hélt á ljóninu og horfði á hin börnin leika sér með dýrin. Því næst settist Lísa í miðjan barnahópinn án stuðnings Jónu, hún hélt enn á ljóninu, brosti og fylgdist með því sem hinir voru að gera. Þegar Guðný stóð upp og spilaði lag fyrir börnin til að dansa eftir stóð Lísa upp eins og hin börnin. Hún hreyfði sig fyrst hægt eftir tónlistinni og dansaði um stund þar til að hún kom auga á mynd af ljóni á veggnum, þá gekk Lísa frá dansandi barnahópnum að myndinni, skoðaði hana og ýtti á myndina. Stuttu síðar lauk tónlistarstundinni. Lísa bjó ekki yfir þeirri reynslu að hafa tekið þátt í tónlistarstund í leikskóla. Í upp- hafi stundarinnar leið Lísu illa en smám saman varð hún öruggari og henni leið betur. Hún mætti því óvænta, fyrst í fangi leikskólakennarans, en smám saman sýndi hún viðleitni til að sigrast á erfiðleikunum. Það má segja að hún búist við jákvæðri útkomu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.