Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 149

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 149
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 149 gUðrún geirSdÓttir einangrun hennar. Staðbundnar áherslur verða sterkari og endurspeglast m.a. í því að í námskránni er fremur fjallað um jarðhitavarma og fiskveiðar en um bíla- og timbur- iðnað eins og algengara er í alheimsnámskránni. Í framhaldsnámi er lögð áhersla á að nemendur vinni hagnýt verkefni í samstarfi við starfsvettvang. Það styrkir enn frekar samskipti greinarinnar við vettvanginn og veikir um leið flokkun hennar. Í mannfræði eru rannsóknir kennara og rannsóknarsvið mikilvægur hluti nám- skrár þó að jafnframt sé lögð rík áhersla á aðferðafræði greinarinnar. Þegar stofnað var til námsbrautarinnar á sínum tíma þóttu rannsóknir kennara vera of staðbundnar og beinast fyrst og fremst að íslensku þjóðfélagi. Þessi rannsóknaáhersla var ekki alveg í takt við alheimshugmyndir um háskólagreinina eða alheimsnámskrána þar sem rann- sóknir beindust frekar að framandi hópum og siðum: Við tókum okkur tak fyrir nokkrum árum … og svona eyddum svolitlum tíma í að ræða hvert við værum að halda. Og ég man að þá tókum við þá afstöðu að mann- fræðin ætti að horfa svolítið meira út en hún hafði gert. (Háskólakennari í mannfræði) Nýir kennarar, sem beint höfðu rannsóknum sínum að erlendum viðfangsefnum, voru ráðnir að deildinni til að færa mannfræðina betur í takt við alheimsnámskrána. Breytingar á þekkingarfræðilegum viðhorfum innan greinarinnar síðustu árin hafa þó ýtt fremur undir staðbundin sjónarhorn þannig að kennarar greinarinnar sjá nú nám- skrá hennar í góðum takti við alheimsnámskrána. Veik flokkun þekkingar í mann- fræði gerir það að verkum að utan aðferðafræðinámskeiða er engin afmörkuð þekk- ing sem talið er nauðsynlegt að nemendur tileinki sér utan það sem er „hefðbundið“ og öllum finnst að eigi að vera í námskránni. Þær hugmyndir eru þó óljósar og sjaldan ræddar innan skorar. Hvernig á staðbinding námskrár sér stað? Niðurstöður rannsóknarinnar hafa leitt í ljós að tilteknir þættir hafa meiri áhrif en aðr- ir á það hvernig staðbundin námskrá mótast. Það sem helst hefur áhrif á staðbundnu námskrána er reynsla kennara af því að nema greinina (þ.e. sú stýrandi orðræða sem einkenndi þá staðbundnu námskrá sem þeir bjuggu við í eigin námi), menning og skipulag skorar svo og stofnanaleg saga greinar. Sterkust áhrif á staðbundna námskrá háskólagreina hefur sú námskrá sem háskóla- kennarar hafa með sér úr sínu eigin námi. Kennararnir sem rætt var við höfðu hlotið menntun sína víða um heim og höfðu þaðan með sér stýrandi orðræðu greinarinnar og hugmyndir um hvernig ætti að kenna hana: Ég er alltaf að verða meira og meira undrandi á því hvað þessi ár sem maður var í framhaldsnámi, sem er kannski frá 25 til þrítugs … hvað þau eru virkilega mótandi á mann í þessum efnum … Hvaða skoðun ég hef á svona uppbyggingu á námi og hvernig hlutirnir eiga að vera. Og þegar menn segja „sko í Ameríku er þetta svona“, þá lesist það í raun og veru „í mínum skóla í Ameríku“. Þannig að hér er ekki nóg með það að menn séu að bera sig [saman] við sitt hvora heimsálfuna heldur eru þeir að bera sig [saman] milli skóla innan Bandaríkjanna. (Háskólakennari í véla- og iðnaðarverkfræði)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.