Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 149

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 149
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 149 gUðrún geirSdÓttir einangrun hennar. Staðbundnar áherslur verða sterkari og endurspeglast m.a. í því að í námskránni er fremur fjallað um jarðhitavarma og fiskveiðar en um bíla- og timbur- iðnað eins og algengara er í alheimsnámskránni. Í framhaldsnámi er lögð áhersla á að nemendur vinni hagnýt verkefni í samstarfi við starfsvettvang. Það styrkir enn frekar samskipti greinarinnar við vettvanginn og veikir um leið flokkun hennar. Í mannfræði eru rannsóknir kennara og rannsóknarsvið mikilvægur hluti nám- skrár þó að jafnframt sé lögð rík áhersla á aðferðafræði greinarinnar. Þegar stofnað var til námsbrautarinnar á sínum tíma þóttu rannsóknir kennara vera of staðbundnar og beinast fyrst og fremst að íslensku þjóðfélagi. Þessi rannsóknaáhersla var ekki alveg í takt við alheimshugmyndir um háskólagreinina eða alheimsnámskrána þar sem rann- sóknir beindust frekar að framandi hópum og siðum: Við tókum okkur tak fyrir nokkrum árum … og svona eyddum svolitlum tíma í að ræða hvert við værum að halda. Og ég man að þá tókum við þá afstöðu að mann- fræðin ætti að horfa svolítið meira út en hún hafði gert. (Háskólakennari í mannfræði) Nýir kennarar, sem beint höfðu rannsóknum sínum að erlendum viðfangsefnum, voru ráðnir að deildinni til að færa mannfræðina betur í takt við alheimsnámskrána. Breytingar á þekkingarfræðilegum viðhorfum innan greinarinnar síðustu árin hafa þó ýtt fremur undir staðbundin sjónarhorn þannig að kennarar greinarinnar sjá nú nám- skrá hennar í góðum takti við alheimsnámskrána. Veik flokkun þekkingar í mann- fræði gerir það að verkum að utan aðferðafræðinámskeiða er engin afmörkuð þekk- ing sem talið er nauðsynlegt að nemendur tileinki sér utan það sem er „hefðbundið“ og öllum finnst að eigi að vera í námskránni. Þær hugmyndir eru þó óljósar og sjaldan ræddar innan skorar. Hvernig á staðbinding námskrár sér stað? Niðurstöður rannsóknarinnar hafa leitt í ljós að tilteknir þættir hafa meiri áhrif en aðr- ir á það hvernig staðbundin námskrá mótast. Það sem helst hefur áhrif á staðbundnu námskrána er reynsla kennara af því að nema greinina (þ.e. sú stýrandi orðræða sem einkenndi þá staðbundnu námskrá sem þeir bjuggu við í eigin námi), menning og skipulag skorar svo og stofnanaleg saga greinar. Sterkust áhrif á staðbundna námskrá háskólagreina hefur sú námskrá sem háskóla- kennarar hafa með sér úr sínu eigin námi. Kennararnir sem rætt var við höfðu hlotið menntun sína víða um heim og höfðu þaðan með sér stýrandi orðræðu greinarinnar og hugmyndir um hvernig ætti að kenna hana: Ég er alltaf að verða meira og meira undrandi á því hvað þessi ár sem maður var í framhaldsnámi, sem er kannski frá 25 til þrítugs … hvað þau eru virkilega mótandi á mann í þessum efnum … Hvaða skoðun ég hef á svona uppbyggingu á námi og hvernig hlutirnir eiga að vera. Og þegar menn segja „sko í Ameríku er þetta svona“, þá lesist það í raun og veru „í mínum skóla í Ameríku“. Þannig að hér er ekki nóg með það að menn séu að bera sig [saman] við sitt hvora heimsálfuna heldur eru þeir að bera sig [saman] milli skóla innan Bandaríkjanna. (Háskólakennari í véla- og iðnaðarverkfræði)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.