Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 150

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Síða 150
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012150 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð „Ég kenni á svipaðan hátt og mér var kennt“ var algengt svar háskólakennara í öllum greinunum við þeirri spurningu hvert þeir sækja námskrárhugmyndir sínar og vís- uðu þeir þá bæði til kennsluorðræðu greinarinnar, þ.e. hvernig greinin er kennd, og til stýrandi orðræðu með vísunum sem oft voru duldari en báru t.d. með sér hugmyndir um merkingu þess að vera góður verkfræðingur eða eðlisfræðingur. Þó ber að hafa í huga að missterk flokkun greina (sjá 4.–5. línu í töflu á bls. 147) hefur áhrif á það hversu sterk tengsl eru milli staðbundinnar námskrár og alheimsnámskrár. Þannig hafa kennarar í eðlisfræði (sem býr við sterka flokkun þekkingar) upplifað svipaða námskrá og kennslu hvar sem þeir voru í heiminum og innan greinarinnar ríkir mikill einhugur um það hvað eigi að kenna og hvernig. Í mannfræði hins vegar, sem býr við veika flokkun, hafa kennarar upplifað fjölbreytilegri námskrá. Sú fjölbreytni er viðurkennd og jafnvel talin mikilvægt einkenni háskólagreinar sem spanna á mann- legt litróf og endurspeglast í akademísku frelsi háskólakennaranna. Menning hverrar háskólagreinar hefur mikil áhrif á staðbindingu hennar. Kennar- arnir sem talað var við samsömuðu sig greinilega skorinni sinni og notuðu gjarnan fornöfnin „við“ til aðgreiningar frá „hinum“ í viðtölum. „Svona gerum við þetta hér“ eða „ólíkt öðrum deildum“ var algengt orðalag hjá viðmælendum. Með því að nýta hugmyndir Bernsteins (2000) um samsafnað og samþætt skipulag stofnana (sjá mynd 2) mátti draga fram stofnanaskipulag hverrar skorar. Slíkt skipulag speglast í stýrandi orðræðu skorar og þar með mögulegum samskiptaháttum innan hennar, ríkjandi hugmyndum um hlutverk kennara og nemenda svo og í því hvernig kennarar geta unnið saman að gerð námskrár. Innan véla- og iðnaðarverkfræðinnar töluðu kennarar um deildina sína sem sam- heldið samfélag þar sem kennarar hittust oft og skiptust á skoðunum. Þeir leggja áherslu á vellíðan á vinnustað, að mál séu leyst af heiðarleika, að samskipti séu gef- andi og segja andann í skorinni góðan. Stýrandi orðræða skorarinnar einkennist af veikri umgerð sem endurspeglast í samskiptaháttum kennara þar sem samræður og samskipti eru óformleg og á jafningjagrundvelli. Hún endurspeglast sömuleiðis í samskiptum nemenda og kennara þar sem sérstök áhersla er lögð á að nemendur hafi ætíð góðan aðgang að kennurum, sérstaklega þegar líður á námið og flokkun samskipta milli kennara og nemenda veikist. Skipulagi skorarinnar er best lýst sem samþættu (sjá stofnun B á mynd 2). Þegar rannsóknin var gerð voru skrifstofur kennara í mannfræði dreifðar víða um háskólasvæðið og skorin átti sér hvergi eiginlegan samastað. Kennarar lýstu skorinni sinni sem stöðugri og yfirvegaðri þar sem hverjum kennara væri sýnt það traust að fá að sinna sínu án íhlutunar annarra. Námskrárgerð og markmið greinarinnar voru sjaldan rædd og kennarar skipulögðu námskeið sín mikið til án samráðs. Skipulagi skorarinnar var þannig best lýst sem samsöfnuðu (sbr. stofnun A á mynd 2). Innan deildar voru kennarar þó missáttir við einyrkjastarfið og höfðu nokkrir þeirra hafið með sér samstarf um kennslu sem þeir vildu gjarnan að fleiri ættu aðild að. Með nýjum skorarformanni voru þessar áherslur styrktar enn frekar og vikulegir fundir skipu- lagðir og nýttir til umræðna, m.a. um kennsluhætti. Þannig tóku kennarar upp ný tengsl sem sneru að samstarfi um nám og kennslu. Við aukin samskipti og samvinnu
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.