Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 150

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 150
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012150 HlUtverk HÁSkÓlakennara í nÁmSkrÁrgerð „Ég kenni á svipaðan hátt og mér var kennt“ var algengt svar háskólakennara í öllum greinunum við þeirri spurningu hvert þeir sækja námskrárhugmyndir sínar og vís- uðu þeir þá bæði til kennsluorðræðu greinarinnar, þ.e. hvernig greinin er kennd, og til stýrandi orðræðu með vísunum sem oft voru duldari en báru t.d. með sér hugmyndir um merkingu þess að vera góður verkfræðingur eða eðlisfræðingur. Þó ber að hafa í huga að missterk flokkun greina (sjá 4.–5. línu í töflu á bls. 147) hefur áhrif á það hversu sterk tengsl eru milli staðbundinnar námskrár og alheimsnámskrár. Þannig hafa kennarar í eðlisfræði (sem býr við sterka flokkun þekkingar) upplifað svipaða námskrá og kennslu hvar sem þeir voru í heiminum og innan greinarinnar ríkir mikill einhugur um það hvað eigi að kenna og hvernig. Í mannfræði hins vegar, sem býr við veika flokkun, hafa kennarar upplifað fjölbreytilegri námskrá. Sú fjölbreytni er viðurkennd og jafnvel talin mikilvægt einkenni háskólagreinar sem spanna á mann- legt litróf og endurspeglast í akademísku frelsi háskólakennaranna. Menning hverrar háskólagreinar hefur mikil áhrif á staðbindingu hennar. Kennar- arnir sem talað var við samsömuðu sig greinilega skorinni sinni og notuðu gjarnan fornöfnin „við“ til aðgreiningar frá „hinum“ í viðtölum. „Svona gerum við þetta hér“ eða „ólíkt öðrum deildum“ var algengt orðalag hjá viðmælendum. Með því að nýta hugmyndir Bernsteins (2000) um samsafnað og samþætt skipulag stofnana (sjá mynd 2) mátti draga fram stofnanaskipulag hverrar skorar. Slíkt skipulag speglast í stýrandi orðræðu skorar og þar með mögulegum samskiptaháttum innan hennar, ríkjandi hugmyndum um hlutverk kennara og nemenda svo og í því hvernig kennarar geta unnið saman að gerð námskrár. Innan véla- og iðnaðarverkfræðinnar töluðu kennarar um deildina sína sem sam- heldið samfélag þar sem kennarar hittust oft og skiptust á skoðunum. Þeir leggja áherslu á vellíðan á vinnustað, að mál séu leyst af heiðarleika, að samskipti séu gef- andi og segja andann í skorinni góðan. Stýrandi orðræða skorarinnar einkennist af veikri umgerð sem endurspeglast í samskiptaháttum kennara þar sem samræður og samskipti eru óformleg og á jafningjagrundvelli. Hún endurspeglast sömuleiðis í samskiptum nemenda og kennara þar sem sérstök áhersla er lögð á að nemendur hafi ætíð góðan aðgang að kennurum, sérstaklega þegar líður á námið og flokkun samskipta milli kennara og nemenda veikist. Skipulagi skorarinnar er best lýst sem samþættu (sjá stofnun B á mynd 2). Þegar rannsóknin var gerð voru skrifstofur kennara í mannfræði dreifðar víða um háskólasvæðið og skorin átti sér hvergi eiginlegan samastað. Kennarar lýstu skorinni sinni sem stöðugri og yfirvegaðri þar sem hverjum kennara væri sýnt það traust að fá að sinna sínu án íhlutunar annarra. Námskrárgerð og markmið greinarinnar voru sjaldan rædd og kennarar skipulögðu námskeið sín mikið til án samráðs. Skipulagi skorarinnar var þannig best lýst sem samsöfnuðu (sbr. stofnun A á mynd 2). Innan deildar voru kennarar þó missáttir við einyrkjastarfið og höfðu nokkrir þeirra hafið með sér samstarf um kennslu sem þeir vildu gjarnan að fleiri ættu aðild að. Með nýjum skorarformanni voru þessar áherslur styrktar enn frekar og vikulegir fundir skipu- lagðir og nýttir til umræðna, m.a. um kennsluhætti. Þannig tóku kennarar upp ný tengsl sem sneru að samstarfi um nám og kennslu. Við aukin samskipti og samvinnu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.