Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 179

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 179
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 179 Ja n US g U ð l aU gS So n á sviði þjálfunarlífeðlisfræði, líffærafræði, lífeðlisfræði, næringarfræði, almennrar og sérhæfðrar kennslufræði, sálar- og félagsfræði, auk þess sem nemendur öðlast þekk- ingu á fjölþættri útivist, íþróttum og ekki síst rannsóknum á sviði heilsu- og næringar. Námskrá í sérgreininni setur þessum tilvonandi sérfræðingum á sviði kennslu skóla- íþrótta markmið sem útfæra þarf í skólastarfi, en einnig stjórnendum háskólastofnana sem sjá um menntun kennara. Því er mikilvægt að vel takist til við hönnun og gerð námskrár sem á að vera leiðarvísir skóla og kennara um ókomin ár. Því miður eru ný drög að námskrá í skólaíþróttum fyrir grunnskóla (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012b) nokkuð langt frá því að geta gert að veruleika þá sýn greinarhöfundar um að skólaíþróttir verði betur nýttar til eflingar heilsu ein- staklingsins í framangreindum skilningi þess hugtaks. Fyrsta efnisgrein, að loknum inngangi undir fyrirsögninni skólaíþróttir, hefst á þessa leið: „Skólaíþróttir ná til kennslu íþróttagreina …“ Upphaf næstu efnisgreinar er eftirfarandi: „Skólaíþróttir ná einnig til keppnisliða sem nemendur mynda til keppni milli bekkja eða á annan hátt innan skólans“ og í lokamálsgrein sömu efnisgreinar á blaðsíðu 2 segir eftirfarandi í torskilinni setningu: „Skólaíþróttir og skólasund falla hér saman undir námssviðið skólaíþróttir í aðalnámskránni.“ Þjálfun í íþróttagreinum eða ástundun keppnisíþrótta í skólum á ekki að ráða för í skólaíþróttum þótt þetta séu þættir sem eru góðra gjalda verðir ef vel er á haldið. Megináhersla skólaíþrótta á að samræmast skýrum skilaboðum helstu heilbrigðis- stofnana heims þess efnis að auka beri vægi heilsuuppeldis og heildrænnar nálgunar á sviði heilsueflingar og forvarna meðal barna. Á þann hátt má vinna gegn þróun áhættuþátta þeirra langvinnu sjúkdóma sem nefndir hafa verið hér að framan. Innlendar og erlendar rannsóknir sýna að börn og unglingar hreyfa sig almennt minna nú en þau gerðu um miðja síðustu öld og undir lok hennar. Þá hefur þreki barna og ungmenna á Vesturlöndum hrakað samfara þessari þróun (Kyröläinen, Santtila, Nindl og Vasankari, 2010). Offita jókst mjög meðal barna frá miðjum níunda áratug síðustu aldar til ársins 2000 og hefur haldist nokkuð óbreytt síðan (Stefán Hrafn Jóns- son og Margrét Héðinsdóttir, 2012). Til að snúa þessari þróun við þarf að auka daglega líkamlega virkni barna og unglinga með fjölbreyttri hreyfingu. Samhliða því þarf að efla jákvæð viðhorf til heilsuræktar og auka þekkingu og skilning hvers einstaklings á ábata markvissrar og fjölþættrar líkamlegrar þjálfunar lífið á enda. Á tíu árum skólaskyldunnar þarf að leggja hornstein að góðri heilsu út lífið. Hver er hin raunverulega heilsufarsstaða íslenskra barna og unglinga á grunnskólaaldri? Þeirri spurningu þarf að svara með nákvæmri úttekt og rannsóknum á þjálfunarlíf- eðlisfræðilegum gildum. Þá fyrst er hægt að setja raunhæfa stefnu um markmið og aðgerðir tengdar heilsu barna og unglinga í skólum. Þeir sem sérstaklega þurfa á markvissri hreyfingu að halda eru yfirleitt nemendur sem ekki komast í skólaliðið í fótbolta vegna slakrar hreyfigetu eða keppa ekki í skóla- hreysti vegna þrekleysis. Að vera í klappliðinu bætir ef til vill andann um stund en til lengri tíma skilar það sér ekki í bættu þreki fjöldans. Hér þarf því að huga að einum þætti til viðbótar úr grunnþáttum menntunar en það er jafnrétti til náms. Komist nem- andi ekki í skólaliðið í skólahreysti eða í handbolta- eða fótboltaliðið má spyrja hvort það sé jafnrétti til náms. Það má vera að viðkomandi njóti sín sem áhorfandi og sé
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.