Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 179

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Qupperneq 179
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012 179 Ja n US g U ð l aU gS So n á sviði þjálfunarlífeðlisfræði, líffærafræði, lífeðlisfræði, næringarfræði, almennrar og sérhæfðrar kennslufræði, sálar- og félagsfræði, auk þess sem nemendur öðlast þekk- ingu á fjölþættri útivist, íþróttum og ekki síst rannsóknum á sviði heilsu- og næringar. Námskrá í sérgreininni setur þessum tilvonandi sérfræðingum á sviði kennslu skóla- íþrótta markmið sem útfæra þarf í skólastarfi, en einnig stjórnendum háskólastofnana sem sjá um menntun kennara. Því er mikilvægt að vel takist til við hönnun og gerð námskrár sem á að vera leiðarvísir skóla og kennara um ókomin ár. Því miður eru ný drög að námskrá í skólaíþróttum fyrir grunnskóla (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012b) nokkuð langt frá því að geta gert að veruleika þá sýn greinarhöfundar um að skólaíþróttir verði betur nýttar til eflingar heilsu ein- staklingsins í framangreindum skilningi þess hugtaks. Fyrsta efnisgrein, að loknum inngangi undir fyrirsögninni skólaíþróttir, hefst á þessa leið: „Skólaíþróttir ná til kennslu íþróttagreina …“ Upphaf næstu efnisgreinar er eftirfarandi: „Skólaíþróttir ná einnig til keppnisliða sem nemendur mynda til keppni milli bekkja eða á annan hátt innan skólans“ og í lokamálsgrein sömu efnisgreinar á blaðsíðu 2 segir eftirfarandi í torskilinni setningu: „Skólaíþróttir og skólasund falla hér saman undir námssviðið skólaíþróttir í aðalnámskránni.“ Þjálfun í íþróttagreinum eða ástundun keppnisíþrótta í skólum á ekki að ráða för í skólaíþróttum þótt þetta séu þættir sem eru góðra gjalda verðir ef vel er á haldið. Megináhersla skólaíþrótta á að samræmast skýrum skilaboðum helstu heilbrigðis- stofnana heims þess efnis að auka beri vægi heilsuuppeldis og heildrænnar nálgunar á sviði heilsueflingar og forvarna meðal barna. Á þann hátt má vinna gegn þróun áhættuþátta þeirra langvinnu sjúkdóma sem nefndir hafa verið hér að framan. Innlendar og erlendar rannsóknir sýna að börn og unglingar hreyfa sig almennt minna nú en þau gerðu um miðja síðustu öld og undir lok hennar. Þá hefur þreki barna og ungmenna á Vesturlöndum hrakað samfara þessari þróun (Kyröläinen, Santtila, Nindl og Vasankari, 2010). Offita jókst mjög meðal barna frá miðjum níunda áratug síðustu aldar til ársins 2000 og hefur haldist nokkuð óbreytt síðan (Stefán Hrafn Jóns- son og Margrét Héðinsdóttir, 2012). Til að snúa þessari þróun við þarf að auka daglega líkamlega virkni barna og unglinga með fjölbreyttri hreyfingu. Samhliða því þarf að efla jákvæð viðhorf til heilsuræktar og auka þekkingu og skilning hvers einstaklings á ábata markvissrar og fjölþættrar líkamlegrar þjálfunar lífið á enda. Á tíu árum skólaskyldunnar þarf að leggja hornstein að góðri heilsu út lífið. Hver er hin raunverulega heilsufarsstaða íslenskra barna og unglinga á grunnskólaaldri? Þeirri spurningu þarf að svara með nákvæmri úttekt og rannsóknum á þjálfunarlíf- eðlisfræðilegum gildum. Þá fyrst er hægt að setja raunhæfa stefnu um markmið og aðgerðir tengdar heilsu barna og unglinga í skólum. Þeir sem sérstaklega þurfa á markvissri hreyfingu að halda eru yfirleitt nemendur sem ekki komast í skólaliðið í fótbolta vegna slakrar hreyfigetu eða keppa ekki í skóla- hreysti vegna þrekleysis. Að vera í klappliðinu bætir ef til vill andann um stund en til lengri tíma skilar það sér ekki í bættu þreki fjöldans. Hér þarf því að huga að einum þætti til viðbótar úr grunnþáttum menntunar en það er jafnrétti til náms. Komist nem- andi ekki í skólaliðið í skólahreysti eða í handbolta- eða fótboltaliðið má spyrja hvort það sé jafnrétti til náms. Það má vera að viðkomandi njóti sín sem áhorfandi og sé
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.