Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 180

Uppeldi og menntun - 01.07.2012, Side 180
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 21(2) 2012180 nÁmSkrÁ í HeilSUrækt sáttur við stöðu sína en ef stefnan er sú að auka eigi hreysti, heilsu og velferð allra ein- staklinga þarf að virkja þá alla til heilsusamlegra athafna. Skólunum verður í auknum mæli látið það eftir að marka stefnu um slíkt í skólanámskrám en ef fyrirmyndin er ekki til staðar eða stefnan óskýr er hætt við að verkleg framkvæmd og kennsla verði ekki til þess fallin að heilsa nemenda við lok grunnskóla batni frá því sem nú er. ónotAð tækifæri Almennur hluti aðalnámskrár hefur ekki áður gert heilsuhugtakinu eins hátt undir höfði. Drög að námskrá í skólaíþróttum má í raun finna í smækkaðri mynd í almenn- um hluta aðalnámskrár grunnskóla. Í kaflahluta 2.1.5 um heilbrigði og velferð er að finna kjarnann í skólaíþróttum framtíðar. Þar er búið að setja stefnuna en henni er því miður breytt í sérgreinanámskránni þar sem hún fær allt aðra umfjöllun og nálgun. Í stað þess að boltinn sé gripinn á lofti og grunnþáttunum fylgt eftir í útfærslu sérgreina- námskráa, eins og almenni hlutinn kallar eftir, þá er sveigt af braut og tenging við grunnþættina í aðalnámskrá rofin. Í aðalnámskrá segir að starfshættir og aðferðir, sem börn og ungmenni læra, séu undir áhrifum hugmynda sem fram koma í umfjöllun um grunnþættina og að vinnubrögð kennara og annarra, sem starfa í skólum, eigi að mótast af grunnþáttunum þannig að stuðlað sé að sjálfstæði, frumkvæði og þróun í skólastarfi (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012a). Þetta tækifæri er illa nýtt, þótt það sé kjörið til nýsköpunar eins og eftirfarandi orðalag ber með sér: Heilbrigði byggist á andlegri, líkamlegri og félagslegri vellíðan. Það ræðst af flóknu samspili einstaklings, aðstæðna og umhverfis. Allt skólastarf þarf að efla heilbrigði og stuðla markvisst að velferð og vellíðan enda verja börn og ungmenni stórum hluta dagsins í skóla. (Mennta- og menningarmálaráðuneytið, 2012a bls. 21) Þetta hlutverk skólans sem hér að framan er nefnt er afar mikilvægt. Á grunnskólaaldri eiga sér stað einna kröftugustu þroskabreytingar á líkamlegu og andlegu atgervi mannverunnar. Hér duga því ekki skólaíþróttirnar einar og sér til að ná markmiðum heilbrigðisyfirvalda. Skólastjórnendur og allir kennarar þurfa að taka höndum saman og auka daglega líkamlega virkni skjólstæðinga sinna. Þeir þurfa að skipuleggja starf sitt á forsendum nemenda en ekki tiltekinna námsgreina eða íþróttagreina. Heilsa og velferð barns eða unglings er það sem máli skiptir. Námsgreinin, íþróttagreinin, hinir ýmsu námsþættir eða leikir eru aðeins tæki til að mæta þörfum og markmiðum barns eða unglings á leiðinni að auknum þroska. Þar sem hinn almenni hluti aðalnámskrár gerir heilbrigði og velferð einstaklega góð skil þurfa þeir sem vinna að drögum að nýrri námskrá í skólaíþróttum að yfirfæra þann boðskap og setja hann í nýjan búning innan sérgreinarinnar. Þeir þurfa að þora að breyta um stefnu í þágu fjöldans og fylgja þeirri hugsjón að skólinn eigi að vera vettvangur og aflvaki heilsueflingar frá fyrsta degi í fyrsta bekk til þess síðasta í tíunda bekk. Þessu markmiði má ná á ýmsan hátt en þungamiðjan getur aldrei orðið keppni í gegnum íþróttagreinar. Ný námskrá í skólaíþróttum þarf að leggja grunn að framfara- skrefum í heilsurækt og setja mark sitt á heilsueflandi grunnskóla í í upphafi 21. aldar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.